ตำรวจ คฝ. ติด 'โควิด-19' คุมรถผู้ต้องหาม็อบ - กักตัวกลุ่มเสี่ยง 41 คน

ตำรวจ คฝ. ติด 'โควิด-19' คุมรถผู้ต้องหาม็อบ - กักตัวกลุ่มเสี่ยง 41 คน

ผบ.ตร. เผย ตำรวจ คฝ. ติด "โควิด-19" หน้าที่คุมรถผู้ต้องหาม็อบสภา-บ้านนายกฯ ผู้ชุมนุมหรือผู้ถูกจับกุมจึงไม่มีความเสี่ยง สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยง 41 คน

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 64 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีตำรวจควบคุมฝูงชน สังกัด สน.วังทองหลาง ติดเชื้อโควิด-19 ว่า จากการสอบสวนโรค พบว่ามีกลุ่มเสี่ยง 41 คน โดยให้กักตัวดูอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ 25 คน ในจำนวนนี้รวมผู้ติดเชื้อรายแรกด้วย อีก 16 คนให้กักตัวอยู่ที่บ้านพัก กลุ่มเสี่ียงมีทั้งตำรวจใน สน.วังทองหลาง ตำรวจควบคุมฝูงชนและคนใกล้ชิด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าตำรวจนายนี้ปฏิบัติหน้าที่ประจำรถควบคุมผู้ต้องหาในการชุมนุม แต่ไม่ได้ใช้งาน เป็นรถที่เตรียมไว้เท่านั้น ไม่ได้ออกปฏิบัติการ ดังนั้นผู้ชุมนุมหรือผู้ถูกจับกุมจึงไม่มีความเสี่ยง

ส่วนประเด็นที่ ด.ต.ผู้ติดเชื้อเดินทางไปในพื้นที่ควบคุมสูงสุด จ.สมุทรสาคร ก่อนติดเชื้อโควิด-19 นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่า เป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาต้องไปตรวจสอบ สอบถามเหตุผลความจำเป็นในการเข้าไปในพื้นที่ และจากนี้จะต้องมีบรรทัดฐานกำกับกรณีการเดินทางในพื้นที่เสี่ยงของตำรวจด้วย