กอ.รมน. ยกเหตุผล 3 ข้อ โต้ทำ 'ไอโอ'

กอ.รมน. ยกเหตุผล 3 ข้อ โต้ทำ 'ไอโอ'

กอ.รมน. ปัด ทำไอโอ ชี้ใช้โซเชียลมีเดีย สร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร แก้ไขปัญหาได้ตรงตามความต้องการของประชาชน


4มี.ค.64 พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยถึง กรณีการสั่งปิดเฟซบุ๊ก (Facebook)  และปิดบัญชีรวมทั้งเพจเฟซบุ๊ก (Page Facebook) โดยได้ลบ 158 บัญชี และกลุ่มที่ตรวจจับได้ว่าสมัครเข้ามาเพื่อปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร หรือ IO มีส่วนเชื่อมโยงกับกองทัพไทย และกอ.รมน. ได้โพสเนื้อหาสนับสนุนกองทัพ,สนับสนุนสถาบันพระมหากษัตริย์,เรียกร้องความสงบสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จชต.,โจมตีกลุ่มแบ่งแยกดินแดน โดยไม่ได้เปิดเผยว่าบัญชีเหล่านี้เกี่ยวข้องกับหน่วยงานรัฐ นั้น 

กอ.รมน.ขอเรียนชี้แจงว่า ได้รับทราบต่อเนื้อหาข่าวข้างต้นดังนี้ 1.กอ.รมน.ไม่ทราบถึงการถูกถอดบัญชีเฟซบุ๊ก (Facebook) ตามที่เป็นข่าว เนื่องจากการใช้งานของเฟซบุ๊ก (Facebook) เป็นบัญชีส่วนบุคคล ไม่มีความเกี่ยวข้องกับองค์กร (กอ.รมน.) การลบบัญชีจากเฟซบุ๊ก   ถือเป็นการลบบัญชีส่วนบุคคล ปัจจุบันเฟซบุ๊กของ กอ.รมน. ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

2.กอ.รมน.ไม่มีนโยบายให้หน่วยดำเนินงานตามที่เป็นข่าว จากนโยบายของ กอ.รมน.  มีหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานกลางขับเคลื่อนประสานงาน ในการช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากความเดือดร้อน ซึ่งกอ.รมน.ได้ยึดถือเป็นแนวทางการปฏิบัติงานมาโดยตลอด

และ 3  การใช้งานของโซเชียลมีเดียของ กอ.รมน. มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรม ผลงาน ของ กอ.รมน. สร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรับทราบ     ความต้องการของประชาชน เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ให้กับประชาชนได้ตรงตามความต้องการ และสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ปัจจุบัน กอ.รมน.ได้มี         Call Center 1374 รับแจ้งเหตุความมั่นคง เป็นอีกช่องทางหนึ่ง ที่จะทำให้การดำเนินชีวิตของประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน