‘รพ.แม่สอด’ กักตัวหมอ-พยาบาล เหตุสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19

‘รพ.แม่สอด’ กักตัวหมอ-พยาบาล เหตุสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19

"โรงพยาบาลแม่สอด" จ.ตาก งดการเยี่ยมญาติผู้ป่วยตั้งแต่วันนี้-7 มีนาคม 2564 หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 2 ราย ต้องกักตัวหมอ พยาบาล พร้อมเร่งขยายผลสอบสวนโรคหากลุ่มเสี่ยง

โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก งดการเยี่ยมญาติผู้ป่วยตั้งแต่วันนี้-7 มีนาคม 2564 หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 2 ราย ทำให้หมอ 3 คน พยาบาล 11 คน ผู้ช่วยเหลือผู้ป่วย 5 คน รวมทั้งหมด 19 คน สัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ต้องถูกกักตัว 14 วัน พร้อมเร่งขยายผลสอบสวนโรคหากลุ่มเสี่ยง

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก แจ้งว่า ทางโรงพยาบาลแม่สอดยังเปิดให้บริการเหมือนเดิม แต่ของดการเยี่ยมของญาติผู้ป่วย ที่หอผู้ป่วยชั้น 3 และชั้น 7 ไว้ก่อน ระหว่างวันที่ 4- 7 มีนาคม 2564 เพื่อปรับบุคลากรทางการแพทย์ และทำการฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ ที่ติดเชื้อ ทั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ป่วยที่มารักษาในโรงพยาบาลแม่สอด 2 รายด้วยโรคอื่นๆ แต่ติดเชื้อโควิด-19 มีผลทำให้ผู้สัมผัสเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพ ถูกกักตัว 11 คน , ผู้ช่วยเหลือคนไข้ถูกกักตัว 5 คน และแพทย์อีก 3 คน โดยทางโรงพยาบาลแม่สอด จะให้ญาติเยี่ยมตามปกติได้ในวันที่ 8 มีนาคม 2564 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังสอบสวนโรคผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อขยายผลหาตัวผู้สัมผัสในความเสี่ยงต่างๆ

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยได้ทำการสอบสวนโรค เนื่องจากมีหญิงไทย อายุ 23 ปี เป็นพนักงานบ่อนออนไลน์ ข้ามแดนมาจากฝั่งประเทศเมียนมา เข้ามาเขตไทยที่ อ.แม่สอดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 64 จากนั้นโดยสารบขส.ไปยังจังหวัดสุโขทัย เพื่อนได้ขับรถเก่งไปรับกลับไปที่บ้านที่ตำบลหนองหญ้าปล้อง อ.ด่านลานหอย จากนั้นร่วมงานศพคุณตา และกักตัวเอง และวันที่ 2 มีนาคม 64 เดินทางไปตรวจเชื้อโควิค-19 ที่โรงพยาบาลสุโขทัย จากนั้นจึงกลับบ้านโดยระหว่างทางแวะซื้อของที่ในเมืองสุโขทัย และกลับไปบ้านเพื่อกักตัวเองต่อ ต่อมาในวันที่ 3 มีนาคม 64 รถจากโรงพยาบาลด่านลานหอยไปรับ เนื่องจากพบว่า มีเชื้อโควิด-19 ทำให้มีผู้สัมผัสทั้งหมด 17 ราย มีความเสี่ยงสูง 7 ราย เสี่ยงต่ำ 10 ราย