ตั้ง “วิรัช” เป็นประธานกมธ.ร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ

ตั้ง “วิรัช” เป็นประธานกมธ.ร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ

"ทีม พปชร." คุมตำแหน่งสำคัญ ในกมธ.พิจารณาร่างกฎหมายตำรวจ ด้าน "วิชา-ศุภชัย-วิโรจน์" นั่งแค่ตำแหน่งที่ปรึกษา

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ... รัฐสภา ได้นัดประชุมเป็นครั้งแรก หลังจากที่รัฐสภาลงมติรับหลักการ ไปเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์
        สำหรับการประชุมดังกล่าวได้เลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ  โดยพบว่า กมธ. ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ได้รับตำแหน่งซึ่งมีบทบาทสำคัญ  อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้รับเลือกให้เป็นประธานกมธ., นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เป้นรองประธานกมธ.ฯ คนที่สี่, นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นรองประธานกมธ. คนที่เก้า, นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ เป็นโฆษก กมธ. เป็นต้น 

         และตำแหน่งอื่นๆ อาทิ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ส.ว.เป็นรองประธานกมธ.ฯ​คนที่หนึ่ง, นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานคนที่สอง, นายสมชาย แสวงการ ส.ว. เป็นรองประธานกมธ.​คนที่สาม 

        ขณะที่ นายวิชา มหาคุณ , นายศุภชัย ยาวะประภาษ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์  รับตำแหน่ง กมธ. และที่ปรึกษา ส่วนเลขานุการ กมธ.ฯ แต่งตั้ง นายยนพดล เภรีฤกษ์​ กรรมการร่างกฎหมายในสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ทำหน้าที่ โดยมี พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ช่วยเลขานุการ กมธ. 
        สำหรับการประชุมกมธ.ฯ นั้นได้นัดให้มีการประชุมสัปดาห์ละ 1 วัน คือวันพฤหัสบดี เวลา 13.30 น. โดยจะเริ่มประชุมพิจารณาเนื้อหาครั้งแรกวันที่ 11 มีนาคม.
161476821335