'พปชร.'มอบ'ประวิตร'เลือก'แคนดิเดตรัฐมนตรี'ถือเป็นเด็ดขาดก่อนชง'นายกฯ'ต่อไป

'พปชร.'มอบ'ประวิตร'เลือก'แคนดิเดตรัฐมนตรี'ถือเป็นเด็ดขาดก่อนชง'นายกฯ'ต่อไป

"กก.บห.พปชร." มีมติมอบ "ประวิตร" เลือก "แคนดิเดตรัฐมนตรี" สัดส่วนของพรรค ถือเป็นเด็ดขาด โดยไม่มีการเสนอชื่อในที่ประชุม ก่อนประสาน "นายกฯ" พิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค โดยมีพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นประธาน โดยเป็นที่จับตาอย่างมากถึงการพิจารณารายชื่อผู้ที่เหมาะสมในสัดส่วนของพรรคที่จะเสนอเป็นรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทนตำแหน่งที่ว่างลง รวมถึงหากมีการสลับตำแหน่งในบางกระทรวง

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ..บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพปชรแถลงผลการประชุมว่า กก.บห.พรรค มีมติมอบอำนาจให้ พล..ประวิตร พิจารณาคัดเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง หรือปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพปชร. หากพล..ประวิตร เลือกบุคคลใด หรือปรับเปลี่ยนใครให้ถือเป็นเด็ดขาด และให้ถือว่ากก.บห. เห็นชอบด้วยทุกประการ

นายวิรัช กล่าวว่า ในที่ประชุมวันนี้ไม่มีการพูดถึงรายชื่อบุคคลในสัดส่วนของพรรคที่จะเสนอเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากกก.บห.มีมติให้พล..ประวิตร เป็นผู้ประสานกับพล..ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม