เขื่อนลำนางรองคึกคัก หลัง 'โควิด-19' เริ่มคลี่คลาย

บุรีรัมย์ แห่เที่ยวเขื่อนลำนางรอง หลังโควิดเริ่มคลี่คลายและรัฐมีเงินเยียวยาหลายโครงการ พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารเครื่องดื่มและให้เช่าห่วงยางมีรายได้เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 64 หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลคี่คลาย ประกอบกับรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งเงินช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบหลายโครงการ และล่าสุดไทยยังได้รับวัคซีนโควิด เพื่อฉีดป้องกันเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนคนไทย ก็ทำให้ประชาชนนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจกล้าที่ออกไปเที่ยวและจับจ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะที่เขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ที่มีการพัฒนาปรับปรุงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด ก็มีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด ได้พาครอบครัวบุตรหลานมาเที่ยวพักผ่อน นั่งรับประทานอาหารตามซุ้ม ร้านอาหาร และเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคักในรอบปี จากที่ก่อนหน้านี้บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ซึ่งช่วงนี้ก็ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และชาวบ้านที่มาเปิดให้บริการเช่าเสื้อชูชีพ ห่วงยางริมเขื่อนลำนางรองมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และคาดว่าแนวโน้มจะดีขึ้นเรื่อยๆ

นายพรวน ทะมะศรี ชาวบ้านที่มาเปิดให้บริการเช่าเสื้อชูชีพ และห่วงยาง บอกว่า หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ประกอบกับมีเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐหลายโครงการ ก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อน และเล่นน้ำที่เขื่อนลำนางรองคึกคักมากขึ้น โดยสัปดาห์นี้ถือว่าคนมาเที่ยวคึกคักที่สุดในรอบปี ตั้งแต่ที่เกิดสถานการณ์โควิดระบาดมา ก็ทำให้ตนเองมีรายได้จากการให้บริการเช่าเสื้อชูชีพและห่วงยางวันละไม่ต่ำกว่า 1,000-2,000 บาท จากก่อนหน้านี้ได้ไม่ถึงวันละ 500 บาทด้วยซ้ำ ก็เชื่อสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนมีรายได้เลี้ยงครอบครัว