'ขอนแก่นพอกันที' นัดม็อบชุมนุมหน้า มข. 6 โมงเย็นวันนี้

'ขอนแก่นพอกันที' นัดม็อบชุมนุมหน้า มข. 6 โมงเย็นวันนี้

"ขอนแก่นพอกันที" นัดรวมพลชุมนุมหน้า ม.ขอนแก่น 6 โมงเย็นวันนี้ "อรรถพล" ลั่นไม่เพิกเฉยต่อความอยุติธรรม

วันที่ 1 มี.. เฟซบุ๊คกลุ่ม "ขอนแก่นพอกันที" ได้โพสต์ข้อความ ขอนแก่นนัดรวมพล หน้า SCB คอมเพล็กซ์ สาขาคอมเพล็กซ์มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) ในวันนี้ 18.00 .

ขณะที่นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ได้โพสต์ข้อความเช่นกันว่า มีหลายคนถามว่า 1.ทำไมผมต้องมาทำอะไรแบบนี้ หน้าที่การงานก็ดีอยู่แล้ว??? ตอบ : การที่เรามีหน้าที่การงานที่ดีอยู่แล้ว นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ผมจะเพิกเฉยต่อความอยุติธรรม การเอารัดเอาเปรียบ โครงสร้างทางสังคมที่ทุเรศ และการสูบเลือดกินเนื้อประชาชนอย่างเลือดเย็น

2.ไม่กลัวคุก กลัวตายบ้างเหรอ??? ตอบ : กลัวสิครับ แต่ถ้าเรายอมจำนนต่อความกลัว ตัวเราและสังคมก็จะตกอยู่ภายใต้ความกลัวให้เขากดขี่ได้ตลอดไป

3.ได้ผลประโยชน์อะไรเหรอ ถึงต้องมาทำแบบนี้??? ตอบ : ถ้าผมอยากได้ผลประโยชน์ เงิน ทอง ผมไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ รวยด้วยไม่เสี่ยงด้วย ผมถือว่าคำถามนี้โง่มาก และดูถูกมาก ไม่ใช่ดูถูกผมนะครับ แต่ดูถูกตัวคนถามเอง เพราะถ้าเขาไม่เอาตัวเองเป็นฐานคิดเขาคงไม่ถามแบบนั้นออกมา

4.ถ้าตัวเองเป็นอะไรไป จะไม่ห่วงคนข้างหลังหน่อยเหรอ??? ตอบ : พ่อแม่ พี่น้อง ญาติมิตร คนรัก หรือแม้แต่คนชัง พวกเขาไปจากเราได้เสมอ ไม่จากกันเป็นๆ สุดท้ายก็มีความตายที่พรากเขาไปจากเรา หรือพรากเราไปจากเขา แท้จริงแล้วก็ไม่มีใครอยู่กับเราได้ถาวร มีเพียงตัวเราเท่านั้นที่ไม่อาจพรากไปจากเราได้ หากผมยอมละทิ้งอุดมการณ์ด้วยความห่วงใดๆ ก็ตาม ก็เท่ากับผมละทิ้งตนเองไปผมคงเป็นได้เพียงโมฆะชนที่มีลมหายใจ แต่ไร้ซึ่งคุณค่าที่จะมองหน้าตัวเอง