หัวหินคือเมืองไลฟ์สไตล์ เปิดมุมมอง 'พราวพุธ ลิปตพัลลภ'

หัวหินคือเมืองไลฟ์สไตล์ เปิดมุมมอง 'พราวพุธ ลิปตพัลลภ'

นักธุรกิจสาวไฟแรง "พราวพุธ ลิปตพัลลภ" มองหัวหินคือเมืองไลฟ์สไตล์

"เมืองหัวหิน ไม่ใช่มีเฉพาะชายหาดสวยงาม แต่ยังมีอะไรหลายๆ อย่าง ที่สามารถตอบโจทย์ของการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแฟชั่น ศิลปะ เพื่อสื่อให้เห็นถึงสังคมของคนหัวหิน ที่เจอทุกคนที่เดินกันไปบนชายหาด การแต่งกาย ของคนจะเป็นในแง่ สบายๆใส่ขาสั้น แต่ยังคงความหรูหรา"

พราว พราวพุธ ลิปตพัลลภ ผู้บริหารพราวกรุ๊ป และกรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ที่ริมชายหาด โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.00 น. เกี่ยวกับจัดงาน คอเลคชั่นของ Disaya Vacationist "Salvador Summer" (ดิษยา วาเคชันนิสต์ “ซัลวาดอร์ ซัมเมอร์”) สื่อให้เห็นของเมืองหัวหินกับงานแฟชั่นในปีนี้ ที่มีการออกแบบกลมกลืนกับธรรมชาติและวิถีชาวประมงหัวหิน

161432406098

ด้วยเทคนิคลายพิมพ์แบบวู้ดบล็อกบนผ้าฝ้ายไทย แต่งแต้มสีสันให้กับชุด Baianas de Acarajé ในโทนสีธรรมชาติ รวมทั้ง เสื้อโปร่งสบาย และ กางเกงชาวประมงทรงใหม่ ที่ใส่สวยกับ เชิ้ตฮาวาย เข้าเซ็ตกัน ไปจนถึง ชุดเดรส ตัวโคร่งสำหรับใส่รับลมทะเลเบาๆ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของ Disaya Vacationist ในซีซันนี้

161432408410

"เมืองหัวหิน เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ เมืองท่องเที่ยวที่ไลฟ์สไตล์ เราจัดกิจกรรมหลายมิติที่หัวหิน กีฬา ดนตรี ศิลปะ มีการจัดเทนนิสระดับโลก การจัดคอนเสิร์ตในหลายๆ ประเภท และครั้งนี้ กับการทำ การเดินแฟชั่น DISYA VACATIONIST บนชายหาด โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนเติล หัวหิน ถือเป็นการจุดประกายครั้งแรกและมองหัวหิน คือ เมืองที่ เป็น LIFESTYLE สำหรับคนท่องเที่ยว จริงๆ

161432410375

อยากจะสื่อให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ อาจจะไม่รู้จักมากนัก ความตั้งใจของเราตั้งแต่ต้น อยากให้เมืองหัวหิน กลายเป็น New Location Distination ในระดับโลกขึ้นมา และอยากส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ไทยเที่ยวไทย ช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย คนไทยได้รับวัคซีนแล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้น" พราวพุธ กล่าว

161432412488

ออม-ดิษยา สรไกรกิติกูล ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ DISAYA กล่าวว่า Disaya Vacationist x InterContinental Hua Hin Resort present "Salvador Summer" collection preview (ดิษยา วาเคชันนิสต์ x อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท พรีเซนต์ “ซัลวาดอร์ ซัมเมอร์” คอลเลกชั่น (พรีวิว) แฟชั่นโชว์เปิดตัวคอลเลกชั่น ณ ริมชายหาด โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ภายใต้คอนเซ็ปท์ พาบินลัดฟ้าสู่ประเทศบราซิล ดึงเสน่ห์ของบรรยากาศคึกคักในงานเฟสติวัลกลางเมือง

161432414399

ทั้งลวดลายดอกไม้ ชุดพื้นเมือง Baianas de Acarajé (บายาน่า เดอ อาคาราเช่) จากเมืองชายทะเลแอตแลนติกของบราซิล อย่าง Salvador da Bahia (ซัลวาดอร์ ดา บาเยีย) หญิงสาวแต่งกายชุดลูกไม้สีขาวขายอาหารเพื่อออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ผสานกลิ่นอายความเป็นไทยโลคัล ด้วยการดึงเสน่ห์วัฒนธรรมหมู่บ้านชาวประมง (Fisherman Village) ของหัวหินในฐานะเมืองแห่งความสุขเฉกเช่นเดียวกับเมืองซัลวาดอร์

161432416671

"ออมได้เลือกหัวหินเป็นสถานที่จัดงานแฟชั่นโชว์เพราะตอบโจทย์เรื่องความเป็นโลคัล ความสนุกสนาน โดยไม่ทิ้งเสน่ห์ความอบอุ่นเป็นกันเองของเมืองตากอากาศที่สมบูรณ์ด้วยธรรมชาติและอาหาร เราจะสัมผัสได้จากการพบปะเพื่อนบ้านบนชายหาด กินดื่มด้วยกันตั้งแต่เช้าจรดเย็น

161432418320

เคล้าไปกับภาพของชุมชนชาวประมงที่กลับจากการออกหาปลาในทะเล ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความเป็นเมืองเล็กๆ ที่ร่วมสมัย เดินทางสะดวกสบายมาได้ง่าย อบอุ่นด้วยบรรยากาศเฉลิมฉลองของชาวหัวหินตลอดทั้งปี เพราะแต่ละบ้านมักจะชวนกันออกไปปาร์ตี้ ต้อนรับกันด้วยชุดสวยพร้อมกับเมนูอร่อยของแต่ละครอบครัว” ดิษยา กล่าว

161432420066

คอลเลกชั่นนี้ยังเต็มไปด้วยเทคนิคของภูมิปัญญาท้องถิ่นอันทรงคุณค่าและการผสมผสานลายผ้า รวมถึงผ้าชนิดต่าง ๆ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของ Disaya Vacationist และยังหยิบเอาชุดกระโปรง Carimbó (คาริมโบ) มาเป็นซิลลูเอทใหม่สำหรับใส่ไปงานปาร์ตี้ริมหาดที่รับรองว่าจะสวยโดดเด่นตลอดค่ำคืน

เติมสีสันให้ทริปพักผ่อนไปกับคอลเลกชั่น Disaya Vacationist "Salvador Summer" (ดิษยา วาเคชันนิสต์ “ซัลวาดอร์ ซัมเมอร์”) ที่เมืองหัวหิน

1614324223100