ด่วน ศบค.คลายล็อกให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม - ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือนคุมโควิด

ด่วน ศบค.คลายล็อกให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม - ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือนคุมโควิด

ศบค.ผ่อนคลายนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม ทั่วประเทศยกเว้นสมุทรสาครยังให้ปิด แต่ยังคุมเข้มให้ปิดสถานบันเทิงต่อไปก่อน พร้อมต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือนคุมโควิด-19

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า ที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเป็นประธานเห็นชอบให้ผ่อนคลายมาตรการให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบนั่งดื่มในร้านได้ทั่วประเทศ โดยให้จำหน่ายได้ถึงเวลา 23.00 น.ของแต่ละวัน 

ส่วนมาตรการผ่อนคลายให้เปิดสถานบันเทิงต่างๆ ศบค.ยังมีมติให้เลื่อนการเปิดออกไปก่อนเพราะยังมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม มติผ่อนคลายมาตรการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านทั่วประเทศ ไม่ได้ระบุว่ามีผลบังคับใช้เมื่อไร

นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติต่ออายุมาตรการ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือนจากเดิมที่จะหมดอายุในวันที่ 28 ก.พ.2564 เป็นหมดอายุในวันที่ 31 มี.ค.2564 เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดต่อเนื่องต่อไป 

161398442556

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊กว่า วันที่ 22 ก.พ.2564 จะมีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่จะมีการพิจารณาคือ การผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้นั่งดื่มในร้านอาหาร และการเปิดสถานบันเทิง ประเด็นนี้ ที่ประชุมจะพิจารณาอย่างรอบคอบให้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็ก ร้านอาหาร และผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก