อสังหาฯรุกออนไลน์ -ดีไซน์รับนิวนอร์มอล

อสังหาฯรุกออนไลน์ -ดีไซน์รับนิวนอร์มอล

การตลาดยุคโควิด-19 ถือเป็นความท้าทายใหม่ของผู้ประกอบการอสังหาฯ ในการรับมือพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป กลยุทธ์การตลาดออกแบบสินค้าและบริการใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ต้องเข้ามาตอบโจทย์ และสื่อสารภาพลักษณ์องค์กรเพื่อความอยู่รอด

แม้แต่เจ้าพ่อคอนโดราคาต่ำล้านอย่าง แอลพีเอ็น ยังต้องลุกขึ้นมาเปิดตัวทุกช่องทางสื่อสารออนไลน์ใหม่ จากชื่อ "Condo Lumpini" เป็น "LPN Connect" เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงและจดจำแบรนด์ 'แอลพีอ็น' (LPN) ได้ง่ายขึ้น และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมและสะดวกขึ้น ครบทุกมิติทั้งการนำเสนอสินค้า บริการ และโซลูชั่นการอยู่อาศัย พร้อมสร้างแบรนด์ให้เป็นหนึ่งเดียวที่แสดงถึงเอกลักษณ์ โดยได้ทำการปรับโฉมและเนื้อหาในสื่อต่างๆ ให้ทันสมัย ใช้งานง่าย รองรับทุกอุปกรณ์ ผ่านแพลตฟอร์มการสื่อสารหลากหลายช่องทาง


ไม่ว่าจะเป็น Facebook ทำหน้าที่เชื่อมต่อความพอดีในการติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษต่างๆ Youtube เชื่อมต่อความพอดีในการหาข้อมูลแบบใหม่ในการหาข้อมูลผ่านคลิปวิดีโอ Instagram เชื่อมต่อความพอดีในการตามหา nspiration ของการอยู่อาศัย และ Line เชื่อมต่อความพอดีในการสื่อสารแบบสองทางที่สะดวกและใช้งานง่าย โดยใช้ชื่อเดียวกัน "LPN Connect" เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการอยู่อาศัย ด้วยการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่มผู้อยู่อาศัย ผู้บริโภคทั่วไป ผ่านสื่อออนไลน์ สื่อในชุมชน และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างพอดีกับการอยู่อาศัยมากที่สุด

ขณะที่ค่าย“ออริจิ้น” เปิดโอกาสพนักงาน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอายุพนักงานอยู่ที่ราว 28-29 ปีที่อยู่ในGen Z เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ไอเดีย จัดทำคลิปวิดีโอโฆษณาโปรโมทโครงการที่ตัวเองดูแล ดำเนินการในทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มคิดคอนเซ็ปต์ วางสตอรี่บอร์ด จัดเตรียมโลเคชั่น ดำเนินการถ่ายทำ ไปจนถึงตัดต่อเป็นชิ้นงานจริงสำหรับสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า

อภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการกลุ่มสมาร์ทคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้น กล่าวว่า ถือเป็นการต่อยอดหลังจากให้พนักงานได้เข้ามามีส่วนสำคัญในการออกแบบโครงการแบรนด์ ดิ ออริจิ้น จนมีฟังก์ชั่นภายในห้องพักหลายอย่างที่โดนใจเจนซี อาทิ การมีตู้เก็บของอัจฉริยะ โดยปัจจุบัน มีผลงานที่ตัดต่อเสร็จสิ้นและเริ่มเผยแพร่บนช่องทางเฟซบุ๊ค แฟนเพจของ ออริจิ้น แล้ว 3 ชิ้น ได้แก่ 1.ดิ ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ รามอินทรา 2. ดิ ออริจิ้น พหลฯ-สะพานใหม่ และ 3. ไนท์บริดจ์ คอลลาจ สุขุมวิท 107


อภิสิทธิ์ กล่าวว่า จากแนวคิดดังกล่าวทำให้แนวทางการสื่อสาร ออกจากกรอบแนวคิดเดิมๆ ปกติการทำคลิปวิดีโอต่างๆ จะต้องพึ่งพา โปรดักส์ชั่นเฮ้าส์ และ บริษัทโฆษณา ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการจัดทำค่อนข้างนาน และมีชุดความคิดในการสื่อสารเฉพาะตัว การเพิ่มวิธีทางการตลาดในลักษณะนี้ช่วยให้เกิดเนื้อหาที่ออกนอกกรอบ และสื่อสารได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงอาจมีความถี่ได้มากขึ้น และ เพิ่มชีวิตชีวา ความสดใหม่ให้กับโครงการแบรนด์ต่างๆ ของออริจิ้น ภาพลักษณ์ดูใกล้ชิดผู้บริโภคมากขึ้น สะท้อนตัวตนของผู้บริโภคมากขึ้น จากคนทำที่เป็นกลุ่มคน เจนเดียวกัน ส่งผลให้แต่ละคลิปได้รับกระแสตอบรับที่น่าพึงพอใจ ที่สำคัญสร้างความภูมิใจให้กับพนักงานในการได้เข้ามามีส่วนร่วม

“เราคงไม่ได้ลดหรือเลิกทำการตลาดในรูปแบบอื่นๆ หรือช่องทางอื่นๆ เพราะเรายังมองว่าการตลาดรูปแบบอื่นๆ ก็ยังคงทำคู่ขนานกันไปได้ แต่พื้นที่ปล่อยของนี้ จะเปิดโอกาสให้พนักงานของเราได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และได้สื่อสารกับกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นคน เจน เดียวกันโดยตรง เรามีสินค้าที่ดี ที่คิดโดยคนรุ่นใหม่อยู่แล้ว ก็อยากให้ทุกคนได้ลองดู ว่าไอเดียของคนรุ่นใหม่ในการสื่อสารเรื่องคอนโดเพื่อคนรุ่นใหม่ เป็นอย่างไร”