'ปชป.' เตรียมลงโทษ 3 ส.ส. โหวตสวนมติวิปรัฐบาล

'ปชป.' เตรียมลงโทษ 3 ส.ส. โหวตสวนมติวิปรัฐบาล

"ประชาธิปัตย์" เอาจริง เตรียมมาตรการลงโทษ 3 ส.ส. โหวตสวนมติวิปรัฐบาล ย้ำเป็นเรื่องภายใน

ที่อาคารรัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการประชุมเพื่อลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยนายจุรินทร์ ในฐานะหัวหน้าพรรคกล่าวถึง กรณี มี .. ของพรรคฯ บางคนใช้สิทธิ์งดออกเสียง ว่าเท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น มี 3 คน และให้เลขาธิการพรรครับไปดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงมติลักษณะนี้ถือเป็นการขัดมติพรรคร่วมหรือไม่ และจะมีผลกระทบกับพรรคอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่สามารถตอบได้ว่าจะกระทบอะไรมากน้อยแค่ไหนอย่างไร แต่สำหรับเรื่องในพรรค ก็ได้ให้เลขาธิการพรรครับไปในการดำเนินการ

เมื่อถามว่า การลงมติทุกครั้ง พบว่าเป็น .. คนเดิมๆ ในครั้งนี้จะมีความเด็ดขาดอะไรหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า สังคมก็พอรับทราบ แต่เมื่อเป็นเรื่องภายใน ก็ไม่อยากจะมาพูดภายนอก เพราะในพรรคเราก็พูดกันเสมอว่าถ้ามีอะไรก็พูดกันภายใน ไม่จำเป็นก็ไม่นำมาพูดข้างนอก แต่ว่าเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่พรรคจะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คุยกับเลขาธิการพรรคแล้ว ก็คงไปดำเนินการทั้งหมดว่าจะไปทำอะไรอย่างไร แต่ก็ขอให้เป็นเรื่องภายใน

161380376292 ด้านนายเฉลิม กล่าวว่า จากนี้ตนได้ขอให้วิปทำรายงาน และขอรายงานการประชุมเกี่ยวกับการลงคะแนนเป็นเอกสาร เพื่อเป็นหลักฐาน และเมื่อได้แล้วก็จะนำมาพิจารณา ถึงแม้จะมีกระแสก่อนหน้านี้ในส่วนของความเห็นต่างกันบ้าง แต่ที่ผ่านมาทั้งหมด เรายังไม่เคยมีการขัดมติพรรค หรือการดำเนินการอะไรในสภาที่ขัดมติเลย ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรก ซึ่งเพราะฉะนั้น ก็ขอใช้เวลาในการดำเนินการและเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในของพรรค แต่คงจะต้องมีมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องไปดูข้อบังคับพรรคด้วยว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ส.ส.ประชาธิปัตย์ 3 คน ลงมติงดออกเสียงในการโหวตนายจุรินทร์ ประกอบด้วย นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี