'ม.33 เรารักกัน' ลงทะเบียน เปิด 9 ขั้นตอนติดตั้ง 'แอพฯ เป๋าตัง' พร้อมวิธีใช้สิทธิ

'ม.33 เรารักกัน' ลงทะเบียน เปิด 9 ขั้นตอนติดตั้ง 'แอพฯ เป๋าตัง' พร้อมวิธีใช้สิทธิ

เปิด 9 ขั้นตอนติดตั้งและลงทะเบียน แอพฯ "เป๋าตัง" พร้อมวิธีใช้สิทธิ "ม.33 เรารักกัน" สำหรับผู้ประกันตน มาตรา 33 ในระบบประกันสังคม

เกาะติดมาตรการ "ม.33 เรารักกัน" มาตรการที่รัฐออกมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประกันตน มาตรา 33 ในระบบประกันสังคม เป็นการเฉพาะ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ของมาตรการเราชนะ แต่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยเป้าหมายของโครงการนี้จะครอบคลุมผู้ประกันตนราว 9.27 ล้านคน

ซึ่งจะเป็นการจ่ายเงินเยียวยา 4,000 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยแบ่งจ่ายเป็นรายสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบตามที่กำหนด เพื่อให้นำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าหรือจ่ายค่าบริการกับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ ทั้งร้านค้าธงฟ้าฯ ร้านค้าคนละครึ่ง รวมถึงร้านค้าเราชนะ ที่จะรับเงินจากแอพพลิเคชั่นถุงเงิน 

ดังนั้นผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิมาตรการ ม.33 เรารักกัน จะต้องติดตั้งและลงทะเบียนแอพพลิเคชั่นเป๋าตังเพื่อรับเงินจากรัฐและใช้จ่าย โดยมีขั้นตอนกังต่อไปนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

  • 9 ขั้นตอนติดตั้งและลงทะเบียน "แอพพลิเคชั่นเป๋าตัง" 

1.เปิดแอพพลิเคชั่น APP Store หรือ Google Play หรือ Play Store ซึ่งสามารถได้ทั้งระบบแอนดรอยด์ 5.0 ขึ้นไป หรือ iOS 9.0 ขึ้นไป

2.พิมพ์ค้าหา "เป๋าตัง" 

3.ติดตั้งแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

4.ระบุเบอร์โทรศัพท์มือถือ

5.ยืนยัน OTP ที่จะส่งมาที่ SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่กรอกไว้ 

6.กดเลือกยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ และกดตกลง

7.ตั้งค่า PIN เป็นตัวเลข 6 หลัก ซึ่งจะเป็นรหัสที่ต้องใช้ในการทำรายการทุกครั้งที่ใช้จ่าย 

8.ยืนยันการตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก

9.ผูกบัญชี หรือเปิด G-Wallet ได้จากหน้านี้ 

เราชนะ ลงทะเบียนเป๋าตัง ตรวจสอบสถานะเราชนะ

หลังจากนั้นในวันที่ 15 - 21 มี.ค.2564 ผู้ประกันตน มาตรา 33 สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิ หากผ่านและได้รับสิทธิจะต้องกดยืนยันสิทธิ ม.33 เรารักกัน ในแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง และจะเริ่มได้รับเงินเยียวยางวดแรกในวันที่ 22 มี.ค.2564 โดยมีขั้นตอนดังนี้

1.เปิดแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง และเลือก G-Wallet เพื่อยืนยันตัวตน

2.เลือกเข้าใช้งาน G-Wallet เพื่อยืนยันตัวตน

3.กดยอมรับข้อตกลงการให้ข้อมูล และการให้ความยินยอมข้อมูลส่วนบุคคล

4.ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน (กรณียืนยันด้วย Krungthai NEXT ต้องทำการระบุ PIN 6 หลัก และยืนยันรหัส OTP)

5.สแกนและกรอกข้อมูลบัตรประชาชน 

6.ยืนยันรหัส OTP 

7.สแกนใบหน้า

8.ยืนยันตัวตนสำเร็จ จะแสดงหน้า Home G-Wallet

เราชนะ ลงทะเบียนเป๋าตัง ตรวจสอบสถานะเราชนะ

โดยในครั้งแรก วันที่ 22 มี.ค.2564 ผู้ประกันตน มาตรา 33 จะได้รับเงินเยียวยา 1,000 บาท และเริ่มใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านร้านค้า ผู้ประกอบการ และบริการ ได้แก่ ร้านธงฟ้าที่ใช้แอพพลิเคชั่นถุงเงิน ร้านค้าคนละครึ่ง และร้านค้าเราชนะ ขณะที่ในครั้งถัดๆ ไปจะรับเงินแอพพลิเคชั่นเป๋าตัในวันที่ 29 มี.ค., 5 เม.ย. และ 12 เม.ย.2564 ครั้งละ 1,000 บาท 

ทั้งนี้ทั้งนี้ สามารถสะสมไว้ใช้คราวเดียวได้ ไม่จำเป็นต้องใช้หมดภายในสัปดาห์ที่ได้รับเงิน แต่ต้องใช้สิทธิ 4,000 บาทให้หมดภายใน 31 พ.ค.2564 หากไม่หมดจะถูกตัดสิทธิการใช้เงินที่เหลือทันที

ที่มา :  กระทรวงการคลัง , สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง