TQR หุ้นร้อนแรง ! ชนซิลลิ่งตัวแรกของปี !

TQR หุ้นร้อนแรง ! ชนซิลลิ่งตัวแรกของปี !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ หุ้น ที คิว อาร์ หรือ TQR ที่ราคาเทรดวันแรกพุ่งแตะ 200% สมกระแสร่ำลือ 'ขาใหญ่' ควานหาหุ้น !

 'ร้อนแรง' สมคำร่ำลือจริง !! ตั้งแต่ก่อนเข้าระดมทุนสำหรับ หุ้น ที คิว อาร์ หรือ TQR ที่มีข่าววงในว่ากันว่าเกิดการ 'ควานหาหุ้น' กันให้แซด... ยิ่งเฉพาะนักลงทุนรายใหญ่แถมเสนอราคาซื้อกันก่อนเข้าตลาดด้วยซ้ำ และวันซื้อขายวันแรก (17 ก.พ.2564) ก็ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง เปิดเทรดราคาอยู่ที่ 15.30 บาท เพิ่มขึ้น 10.20 บาท หรือ 200% (ซิลลิ่ง) จากราคาไอพีโอ 5.10 บาท และในวันถัดมายังซิลลิ่งอีก 30% อ้าว ! หุ้นเขาฮอตฮิตของจริงๆ 

๐ สำหรับ หุ้น TQR มี 'ตระกูลพรรณนิภา' เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ภายหลังจากเข้าจดทะเบียนแล้วจะถือหุ้นใน TQR ในสัดส่วน 44.35% โดยที่ผ่านมา บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM มีความร่วมมือกับ TQR มาอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มตั้งแต่การใส่เงินเพิ่มทุนเพื่อเสริมฐานเงินทุนในการขยายธุรกิจ และ ในอนาคตจะมีการขยายความร่วมมือที่เพิ่มมากขึ้น เช่น การที่ TQR ผลิตสินค้าขึ้นมา และ TQM นำสินค้าดังกล่าวมาวางจำหน่ายต่อไป

 ฟาก 'กูรู' อย่าง บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มีมุมมองเป็นบวกต่อธุรกิจของ TQR อยู่ในอุตสาหกรรมที่เติบโต พันธมิตรที่แข็งแกร่ง ผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญ ขณะที่ราคาเสนอขายไม่แพงคิดเป็น P/E 16x เทียบกับผู้เล่นใกล้เคียงกันที่ซื้อขายปัจจุบันเฉลี่ย 25-30x บนสมมติฐานกำไรสุทธิปี 2564 เท่ากับ 90-100 ล้านบาท

 เป็นหุ้นที่มีแฟนคลับหนาแน่น สำหรับ บมจ. ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO แม้ปี 2563 จะมีข่าวร้ายกระทบบ้าง แต่ผลงานปี 63 ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง !! 'ชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์' เอ็มดี TASCO โชว์กำไรสุทธิ 3,592 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แถมบอร์ดใจดีเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นจ่ายปันผลประจำปี 1 บาทต่อหุ้น กำหนดวันขึ้น XD 2 มี.ค. นี้

 หุ้นน้องใหม่กระแสดี อย่าง บมจ. โปรเอ็น คอร์ป หรือ PROEN ผู้ให้บริการธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร และให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Data Center บริการอินเทอร์เน็ต ISP บริการคลาวด์ และยังเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคม และสาธารณูปโภคพื้นฐาน ถึงแม้ช่วงนี้จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ก็ไม่หวั่น เพราะเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลบวกจากธุรกรรม social ที่กำลังฮอตฮิต ทั้งการช้อปปิ้งออนไลน์ และ เวิร์คฟอร์มโฮม หนุนความต้องการใช้บริการล้นทะลัก งานนี้ 'กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม' ซีอีโอ PROEN ทุ่มสุดกำลังเพื่อผลักดันการนำจดทะเบียนตลาด mai

หุ้น ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA ทำ 'จุดสูงสุดใหม่' (All Time High) ที่ 44.50 บาท (18 ก.พ.) ราคาสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น ก่อนปิดซื้อขายภาคเช้าด้วยราคา 43.25 บาท เพิ่มขึ้น 8.75% แหม... STA คาดว่ากำลังได้รับปัจจัยบวก จากการเตรียมเข้าสู่ธุรกิจใหม่ อย่างการปลูกกัญชง พืชเศรษฐกิจที่กำลังสร้างกระแสฮอตฮิตในปัจจุบัน ใคร ? ยังไม่มีธุรกิจกัญชงอยู่ในพอร์ตอาจจะตกเทรนด์คนรักสุขภาพทั่วโลกในตอนนี้ก็ได้นะ !