'เราชนะ' แอพฯเป๋าตังระบบล่ม สุดเซ็งใช้จ่ายไม่ได้ ประชาชน-ร้านค้าผิดหวัง

บรรยากาศการใช้จ่ายผ่านโครงการ "เราชนะ " ที่ตลาดสดเมืองพิจิตร หลังมีการจ่ายเงินงวดแรก 2,000 บาท พบระบบล่ม "เป๋าตัง" ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชน-ร้านค้า ที่ได้สิทธิ์ต้องผิดหวัง หลังใช้จ่ายไม่ได้

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 หลังจากที่ประชาชนมีสิทธิเข้าร่วมโครงการ เราชนะ จะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรก 2,000 บาท ในวันนี้ ล่าสุดที่ตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร ประชาชนต่างออกมาจับจ่ายสินค้า ซึ่งมีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ นำเอาป้ายที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาติดไว้บริเวณร้าน เพื่อให้ประชาชนได้เลือกใช้สิทธิแต่ละโครงการ

161361768947

ทั้งนี้ หลังได้รับเงินจากโครงการเราชนะ ประชาชนต่างออกมาเลือกซื้อสินค้า โดยส่วนใหญ่จะเลือกซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน แต่ต้องผิดหวัง เมื่อในช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบบผู้ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง และเราชนะ ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ว่าไม่สามารถใช้งานได้ โดยเมื่อกดเข้าไปจะขึ้นข้อความว่า “ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก กรุณาลองใหม่อีกครั้งภายหลัง” จึงทำให้ไม่สามารถใช้เงิน ผ่านโครงการเราชนะได้

นางสุรินทร์ กะโห้ ประชาชนที่มีสิทธิโครงการเราชนะ ระบุว่า หลังจากที่ได้รับสิทธิ โดยมีเงินโอนเข้าจำนวน 2,000 บาท ตั้งใจที่จะมาซื้อสินค้า โดยเลือกซื้อสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ต้องผิดหวังเนื่องจากระบบล่ม จึงต้องจ่ายเงินสดแทน

ขณะที่ นางเสาวนีย์ พงษ์เผ่า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ ระบุว่า หลังจากที่เงินโอนให้ประชาชน มีลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้า โดยส่วนใหญ่เลือกซื้อสินค้าของใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งในช่วงเช้า มีเพียง 2 ราย ที่ทำการซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้ แต่หลังจากนั้น ระบบล่ม ไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลทำให้ลูกค้าที่มาซื้อคืนสินค้าจ่ายผ่านระบบไม่ได้

161361770366

161361771288