หลาน 'หลวงพ่อคูณ' โวย - เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ติงไม่ถูกต้อง แบรนด์ดังทำเสื้อรูปยันต์ขาย

ฮอตโซเชียล หลาน "หลวงพ่อคูณ" โวย - "เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่" ติงไม่ถูกต้อง กรณีแบรนด์ดังทำเสื้อรูปยันต์ขาย

จากกรณี เพจดัง “Soul4Street” ได้ออกมาเปิดเผยคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของ Supreme แบรนด์สตรีทแฟชั่นชื่อดังขวัญใจวัย ระบุว่า เล่นของขลัง!! Supreme x หลวงพ่อคูณ เตรียมออกวางจำหน่ายคอลเลคชั่นใหม่ Spring-Summer 2021 นี้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่คุ้นตาคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะทางแบรนด์ได้ออกพรีวิวเสื้อเชิ้ตลายหลวงพ่อคูณ “Blessings Ripstop Shirt” เสื้อเชิ้ตผ้า Ripstop แขนยาว ด้านหน้ามีกระเป๋า 3 จุด ที่มาพร้อมกับยันต์บนตัวเสื้อมากมาย แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ยันต์หลวงพ่อคูณ รุ่น มงคลปริสุทโธ (2536) ที่เหลืองโดดเด่นสะดุดตาเป็นอย่างมาก

นายบุญเทิด วงษ์กาญจนรัตน์ หลานของหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวตนมองว่ามันไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่นำผ้ายันต์หรืออักขระต่างๆ ไปลงบนเสื้อแบบนั้น ถือว่าเป็นการละเมิดอย่างมาก ซึ่งภายในวัดหากมีกิจกรรมทำวัตถุมงคลใดๆ ก็ตาม ต้องมาปรึกษาคณะกรรมการวัดและเจ้าอาวาสว่าจะลงมือทำหรือไม่ แต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นงานเกี่ยวกับส่วนรวมก็มักจะเห็นดีด้วย แต่ตนมองว่าสำหรับแบรนด์เสื้อผ้าอันนี้เป็นธุรกิจส่วนตนและอีกอย่างไม่ได้ขออนุญาติ ตนก็มองว่าไม่เหมาะอย่างยิ่ง

ในส่วนของผ้ายันต์สีเหลืองที่อยู่บนหลังเสื้อนั้นทำขึ้นในปี พ.ศ. 2536 เป็นผ้ายันต์เสริมบารมี ค้าขายร่ำรวย เมตตามหานิยม ในสมัยนั้นบูชาผืนละ 500 บาท ส่วนรูปยันต์ต่างๆ ที่อยู่รอบๆ นั้น ไม่ทราบว่าเป็นของวัดไหน แล้วก็ไม่รู้ถึงความหมายถึงยันต์ต่างๆด้วย หลังจากนี้ต้องมีการปรึกษาคณะกรรมการและทีมกฏหมายด้วยว่าจะเอาผิดได้อย่างไร

ด้านพระภาวนาประชาชนาถ (นุช รตนวิชโย) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เล่าว่า อาตมาก็เพิ่งเห็นข่าวทางทีวีเมื่อเช้าเช่นกัน ว่ามีแบรดน์ระดับโลกได้นำผ้ายันต์หลวงพ่อคูณ ไปใส่ในเสื้อ และเตรียมที่จะจำหน่าย ในส่วนตัวมองว่า ทางวัดไม่ได้มีการจดลิขสิทธิ์ และหลวงพ่อคูณก็บอกเสมอว่า ต้องรู้จักเป็นผู้ให้ ยิ่งให้ก็ยิ่งได้ การที่เขานำยันต์หลวงพ่อคูณไปแสวงหาผลประโยชน์ทางธุรกิจ มันขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของคนๆนั้น ว่าจะประพฤติชั่วหรือประพฤติดี แต่จะให้ตนไปแจ้งความดำเนินคดีนั้นมันไม่ได้เป็นกิจของสงฆ์ ต้องปล่อยให้ทางคณะกรรมการเป็นคนดำเนินการ ซึ่งตนจะไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่ถ้าถามว่าการที่นำยันต์ไปใส่ในเสื้อแบรนด์ดังแล้วไม่ได้มีการขออนุญาตนั้นมันก็ไม่ถูกไม่ต้องอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม วัตถุมงคลของ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รับความนิยมสูงสุดประกอบไปด้วย เหรียญหลวงพ่อคูณ ออกวัดแจ้งนอก ปี พ.ศ.2512 ราคาอยู่ที่ 100,000 บาทขึ้นไป ,เหรียญหลวงพ่อคูณ ออกวัดสระแก้ว ปี พ.ศ.2517 ราคาไม่เกิน 50,000 บาท ,เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นสร้างบารมี สร้างวัดบ้านไร่ พ.ศ.2519 ราคา 200,000-500,000 บาท ,ตะกรุดทองคำฝังหน้าแขน, ตะกรุดโทน ,ยอดธง ถือว่าเป็นบุคคลที่หายากมากและมีราคาค่อนข้างจะแพง