VGI - ซื้อ

VGI - ซื้อ

ขรุขระสั้นๆ

โทนจากการประชุมเป็นลบเล็กน้อย และอาจทำให้มีการปรับคาดการณ์กำไรของตลาดลง แต่เนื่องจากคาดการณ์ของเราได้รวมผลกระทบที่เป็นไปได้จากการระบาด Covid-19 รอบใหม่เข้าไปแล้ว ดังนั้น เราคงคาดการณ์กำไร 60ลบ. สำหรับปี FY20F และเพิ่มขึ้นสู่ 1.5พันลบ. ในปี FY21F ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของเม็ดเงินโฆษณา เรามองว่าการปรับตัวลงของราคาหุ้นสร้างโอกาสในการเข้าซื้อ เราคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ VGI พร้อมราคาเป้าหมาย 8.6บาทต่อหุ้น

 

โทนลบจากการประชุม แต่สอดคล้องไปกับคาดการณ์ของเรา

VGI จัด conference call เพื่อสรุปผลประกอบการในไตรมาสที่ผ่านมาและภาพผลการดำเนินงานใน 4QFY20 เรามีมุมมองเป็นลบจาก conference ซึ่งอาจทำให้เกิดการปรับคาดการณ์กำไรของตลาดในปี FY20 รวมถึง FY21 แม้ว่ากระนั้นโทนเชิงลบสอดคล้องไปกับคาดการณ์ของเราโดยเฉพาะใน 4QFY20 ประเด็นสำคัญจาก conference มีดังนี้; i) การระบาดรอบใหม่ของไวรัสได้ส่งผลกระทบเชิงลบต่อธุรกิจหลักของบริษัท อัตราการใช้สื่อของสื่อนอกบ้านจะลดลงสู่ 32% ใน 4QFY20 จาก 48% ใน 3QFY20; ii) กำไรจากกิจการร่วมค้าจะอ่อนแอลงใน 4QFY20 จากการที่กิจการร่วมค้าบางรายมีผลประกอบการที่อ่อนแอลง qoq เนื่องจาก Covid-19     

 

การฟื้นตัวใน 4QFY20 อาจสะดุดชั่วคราว

แม้ว่ากำไรปกติ9MFY20 (108ลบ.) จะมากกว่าประมาณการทั้งปีของเรา แต่เรายังคงประมาณการทั้งปี FY20 ที่ 60ลบ. ไว้เนื่องจากบริษัทจะมีผลขาดทุนจากอัตราการใช้สื่อที่ 32% แม้ว่ากระนั้น เราเชือว่าผลประกอบการที่อ่อนแอจะเป็นผลระยะสั้น และเราเชื่อว่าเมื่อการระบาดจบลง การฟื้นตัวของกำไรจะเกิดขึ้นอย่างที่เห็นใน 3QFY20 ดังนั้นเราคงคาดการณ์กำไร 1.5ลบ. ในปี FY21 จากการฟื้นตัวของเม็ดเงินสื่อโฆษณา

 

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายเดิมที่ 8.6 บาท

เราคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ VGI จากแนวโน้มการฟื้นตัวของกำไร ความเสี่ยงอัพไซด์จากราคาเป้าหมายของเราเกิดจากการเข้าจดทะเบียน KEX เราใช้วิธีการที่ระมัดระวัง (ต้นทุน) ในการให้มูลค่า KEX เนื่องจากเราไม่ได้ cover KEX ในตอนนี้ ราคาเป้าหมาย VGI ของเราอาจสูงขึ้นหากเราใช้มูลค่าเป้าหมายของ consensus (35บาท) หรือราคาตลาด (57บาท) ในการประเมินมูลค่า KEX