'จุรินทร์' ชู 'ประยุทธ์' ตอบคำถามฝ่ายค้านได้ดีทุกประเด็น

"จุรินทร์" ยกประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่สมบูรณ์ในสภา-รัฐบาล ชู "ประยุทธ์" ตอบคำถามฝ่ายค้านได้ดีทุกประเด็น

วันที่ 17 .. ที่อาคารรัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เกี่ยวกับเรื่องที่มีการมองกันว่าพรรคประชาธิปัตย์ เชี่ยวชาญเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าความจริงประชาธิปัตย์ไม่ได้ทำได้แต่เฉพาะการเป็นฝ่ายค้าน แต่การเป็นรัฐบาลก็ทำได้ ไม่ว่าจะปฏิบัติหน้าที่ไหนตามวิถีทางประชาธิปไตย จะเป็นฝ่ายบริหาร หรือฝ่ายควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน ก็สามารถทำหน้าที่ได้ครบถ้วนสมบูรณ์

"เราตระหนักในหน้าที่ได้เป็นอย่างดี สำหรับการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านนั้น ผมขอไม่วิจารณ์ และเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา โดยเมื่อวานทั้งวันนายกรัฐมนตรีก็สามารถตอบคำถามได้ดี และถือว่าครบถ้วน ทุกประเด็นอยู่แล้ว" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า ส่วนการที่มีการมองกันว่าฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลใหม่ และเป็นข้อมูลตามหน้าสื่ออยู่แล้วนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้ ไม่ขอวิจารณ์ ขอให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา พร้อมกับย้ำว่า สำหรับในส่วนที่อภิปรายนายกฯ นั้น ก็ถือว่านายกฯ ตอบได้ดี ตอบได้ชัดเจนในทุกประเด็น