ท่อง ‘ยมโลก’ ญี่ปุ่นผ่านหนัง 'Destiny: The Tale of Kamakura'

ท่อง ‘ยมโลก’ ญี่ปุ่นผ่านหนัง  'Destiny: The Tale of Kamakura'

ความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณ และโลกหลังความตายของญี่ปุ่นเป็นอย่างไร แตกต่างกับของไทยแค่ไหน เชิญคุณมาสัมผัสได้จากหนังดราม่าแฟนตาซีเรื่อง “มหัศจรรย์โลกแห่งความตาย” (Destiny: The Tale of Kamakura) ที่ช่อง MONO29 เอามาฉายให้ชมกันฟรี วันพฤหัสบดี 18 ก.พ. นี้

‘คามาคุระ’ เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่คนไทยที่จะรู้จักกันดีว่าเมืองๆ นี้เคยเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การปกครองของโชกุน Minamoto Yoritomo และมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่มหึมาที่เรียกว่า ‘ไดบุตสึ’ เป็นสัญลักษณ์

แต่วันนี้เราจะชวนคุณไปสัมผัสกับ ‘คามาคุระ’ ในอีกแง่มุมหนึ่ง นั่นคือ ในฐานะเมืองที่แวดล้อมไปด้วยภูติผี ปีศาจ และสิ่งมีชีวิตในตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่น เช่น ตัวกัปปะ ปีศาจไร้หน้า ที่อาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์มานับพันปี ผ่านหนังดังเรื่อง ‘มหัศจรรย์โลกแห่งความตาย’ (Destiny: The Tale of Kamakura) ที่ช่อง ‘MONO29’ (โมโนทเวนตี้ไนน์) จะนำมาฉายให้ชมกันฟรี ๆ ในวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 นาฬิกา ผ่านโปรแกรม ‘แฮปปี้ แฟมิลี่ ไทม์’ (Happy Family Time) ภาพยนตร์คุณภาพดูได้ทั้งครอบครัว

161351585659

161351587154

161351588793

‘มหัศจรรย์โลกแห่งความตาย’ (Destiny: The Tale of Kamakura) เป็นหนังแนวแฟนตาซี-ดราม่า-โรแมนติก ผลงานผู้กำกับฯ ‘ทาคาชิ ยามาซากิ’ ที่เคยเรียกน้ำตาคนดูมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Stand by Me : Doraemon’ และ ‘Always Sunset on Third Street’ ทั้ง 3 ภาค นำแสดงโดยนักแสดงแถวหน้าของวงการอย่าง มาซาโตะ ซากาอิ (Golden Slumber), มิตซึกิ ทาคาฮาตะ (Botanical Books) และ ชินอิจิ สุสุมิ (Always Sunset on Third Street)

‘มหัศจรรย์โลกแห่งความตาย’ (Destiny: The Tale of Kamakura) ดัดแปลงจากการ์ตูนของ อ.เรียวเฮ ไซงัง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยสุดมหัศจรรย์ในดินแดนหลังความตายของ ‘มาซาคาซึ อิชชิกิ’ นักเขียนนิยายแนวลึกลับแห่งเมืองคามาคุระที่เพิ่งแต่งงานกับ ‘อากิโกะ นากามุระ’ หญิงสาวที่มีอายุอ่อนกว่านับสิบปี

หลังแต่งงาน ‘อากิโกะ’ ได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านเกิดของสามี ซึ่งบอกกับเธอเอาไว้ว่า ‘คามาคุระ’ เป็นสถานที่พิเศษ เวลาของที่นี่จะแตกต่างจากเมืองอื่นอยู่ซักหน่อย แต่เดี๋ยวเธอก็จะชินไปเอง ซึ่งอากิโกะได้มารับรู้ในภายหลังว่าความพิเศษของคามาคุระก็คือการที่ภูติ ผี และปีศาจในตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่นจะอยู่ร่วมกับมนุษย์ และออกมาให้เห็นจนเป็นเรื่องปกติมานานนับพันปีแล้ว

แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ที่เป็นบทพิสูจน์รักแท้ของสามีภรรยาคู่นี้ขึ้นเมื่อปีศาจ ‘เทนโทกิ’ เกิดติดใจในตัว ‘อากิโกะ’ จึงกลั่นแกล้งให้วิญญาณของเธอหลุดออกจากร่างทั้งที่ยังไม่ถึงฆาต ด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ ‘มาซาคาซึ’ ตัดสินใจเดินทางเข้าไปยังโลกแห่งความตายเพื่อตามคนรักกลับมา แม้ว่าจะยังไม่เคยมีมนุษย์คนไหนเข้าไปในแดนยมโลกแล้วกลับออกมาได้ก็ตาม

‘มหัศจรรย์โลกแห่งความตาย’ (Destiny: The Tale of Kamakura) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Japan Academy Award ที่ถูกเปรียบว่าเป็น ‘ออสการ์ญี่ปุ่น’ 3 สาขาด้วยกันคือ Best Lighting, Best Art และ Best Shooting

มาลุ้นกันว่าพลังแห่งความรักจะสามารถฝืนชะตาของทั้งคู่ได้หรือไม่ในภาพยนตร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยการผจญภัย และอบอวลไปด้วยคุณค่าทางใจ ‘มหัศจรรย์โลกแห่งความตาย’ (Destiny: The Tale of Kamakura) ในวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 น. ทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

161351597540

161351600353

161351601821