อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เฉียดหมื่น

อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เฉียดหมื่น

อังกฤษพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เฉียดหมื่น ส่วนตายทะลุ 117,000 ราย

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของอังกฤษเปิดเผยเมื่อเวลา 20.00น.ของวันจันทร์(15ก.พ.)ตามเวลาประเทศไทยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 9,765 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสม ณ ขณะนี้อยู่ที่ 4,047,843 ราย

ส่วนผู้เสียชีวิตรายใหม่มีจำนวน 230 ราย ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 117,396 ราย

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยด้วยว่า ประชาชนในอังกฤษที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงระดับสูงสุดจำนวนกว่า 15 ล้านราย ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกแล้ว

นายนาดิม ซาฮาวี รัฐมนตรีที่ดูแลในด้านวัคซีนของอังกฤษ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ (14 ก.พ.) ระบุว่า “รัฐบาลจะไม่หยุดพักจนกว่าจะมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปได้ครบทุกคนภายในสิ้นเดือนเม.ย.นี้ และอังกฤษมีเป้าหมายที่จะฉีดวัคซีนโดสแรกให้กับประชาชนวัยผู้ใหญ่ทุกคนภายในฤดูใบไม้ร่วง”

ด้านนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวว่า ความคืบหน้าในส่วนของการดำเนินการฉีดวัคซีนภายในประเทศนั้น เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก

“สำหรับประเทศอังกฤษ ผมยืนยันได้ว่าเราได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคนใน 4 กลุ่มที่มีการกำหนดให้ได้รับวัคซีนเป็นอันดับแรกครบแล้ว ซึ่งประชาชนในกลุ่มเหล่านี้เป็นกลุ่มที่อาจมีอาการหนักหากติดเชื้อโควิด-19 นับว่าเป็นไปตามเป้าหมายแรกที่เราตั้งไว้” นายจอห์นสันกล่าวในวิดีโอที่มีการเผยแพร่ทางทวิตเตอร์

นายจอห์นสันยังกล่าวด้วยว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นั้นมีการดำเนินการฉีดให้ประชาชนโดย “กองทัพเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนที่กำลังเร่งมืออย่างสุดความสามารถ”