'วัคซีนโควิด'ล็อตแรกถึงไทย24ก.พ. ลุ้นประเดิมฉีดเข็มแรก 27 ก.พ.นี้

'วัคซีนโควิด'ล็อตแรกถึงไทย24ก.พ. ลุ้นประเดิมฉีดเข็มแรก 27 ก.พ.นี้

"นายกฯ" กำชับ กลางวง "ครม." อย่าเพิ่งระบุวันที่ "วัคซีนโควิด" มาถึงไทย แต่ไม่ได้ผล "อนุทิน" โพสต์เฟซบุ๊คทันควัน 24 ก.พ.นี้ คาด ได้ฉีดเข็มแรก 27 ก.พ.

ผู้สื่อข่างรายงานจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ปรารภระหว่างการประชุมถึงความคืบหน้าการจัดหาและบริหารจัดการวัคซีนในประเทศไทย ฟโดยได้รับคำยืนยันว่าวัคซีนโควิดล็อตแรกของบริษัทซิโนแวคจำนวน 2 แสนโดส จะส่งมาถึงไทยในวันที่ 25 ..นี้ ทำให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ชี้แจงว่า วันที่ถูกต้องคือวันที่ 24 .. นี้

จากนั้น พล..ประยุทธ์ จึงได้กำชับกับที่ประชุมว่า ขออย่าเพิ่งไปเปิดเผยหรือเจาะจงวันที่วัคซีนจะมาถึงต่อสาธารณะ แต่ขอให้ระบุในกรอบกว้างๆ ไปก่อนว่า วัคซีนโควิดล็อตแรกจะมาช่วงปลายเดือน ..นี้อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 16.00 .ที่ผ่านมา นายอนุทิน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่า"ได้รับแจ้งจากบริษัทซิโนแวค ว่าวัคซีนมาถึงไทย 24 ..นี้"

161338720440

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวของนายกฯ หลังการประชุมครม. ก็ได้เปิดเผยว่ายืนยันถึงความคืบหน้าวัคซีนโควิดจะมาถึงไทยปลายเดือน ..นี้ และต้องใช้เวลาเตรียมการ 3 วันก่อนจะเริ่มฉีดวัคซีนเข็มแรก ซึ่งหากนับตามระยะเวลาดังกล่าว คาดว่าวัคซีนโควิดเข็มแรกจะถูกฉีดในวันที่ 27 ..