ซันพลาซ่า ตลาดแตก สคช. นำทีมเชฟ 3 ป. การันตีมืออาชีพสตรีทฟู้ดถึงหน้าร้าน

ซันพลาซ่า ตลาดแตก สคช. นำทีมเชฟ 3 ป. การันตีมืออาชีพสตรีทฟู้ดถึงหน้าร้าน

ซันพลาซ่า ตลาดแตก สคช. นำทีมเชฟ 3 ป. และครัววันดี ลงพื้นที่การันตีมืออาชีพสตรีทฟู้ดถึงหน้าร้าน

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำทีมเชฟ 3 ป. เชฟเปี๊ยก วัชรวงษ์ เมฆผึ้ง จากครัวการบินไทย , เชฟเป้ กฤษณะ ธิบูรณ์บุญ จากสมาคมพ่อครัวไทย , เชฟปึง ไวภพ แซ่ปึง จากรายการยกโขยงหกโมงเช้า เชฟมืออาชีพระดับประเทศ พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญจากครัววันดี และปัญญาภิวัฒน์ ลงพื้นที่ประเมินสมรรถนะให้กับผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี กับกิจกรรม Street Food On Tour In Bangkok กันถึงหน้าร้าน ตลาดซันพลาซ่า สร้างสีสัน ความคึกคักให้กับตลาดต้อนรับเทศกาลตรุษจีนเป็นอย่างมาก มีผู้ผ่านการประเมินเป็นมืออาชีพกว่า 150 คน จาก 80 ร้านค้า

161309869659

นางสาววรชนาธิป บอกว่า การลงพื้นที่วันนี้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบอาหารคนในอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ นำความเป็นสากลจากครัวการบินไทย มาการันตีความเป็นมืออาชีพให้กับผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถีกันถึงหน้าร้าน ตอกย้ำความมีเสน่ห์ของอาหารริมบาทวิถี หรือ Street Food ที่ทั่วโลกต้องมาชิม การการันตียิ่งเป็นการเสริมทัพความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ว่าผู้ที่เข้าประเมินสมรรถนะสามารถปรุงอาหารได้อย่างมีมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย

ที่สำคัญสถาบันฯ จะจัดการปักหมุดลงในแอปพลิเคชัน ปักหมุดมืออาชีพ ที่จะช่วยให้ทุกการค้นหาทำได้ง่ายขึ้น ยิ่งช่วยนี้หลายคน Work From Home ไม่อยากออกนอกบ้าน ก็ค้นหาจากแอปฯ แล้วจัดการใช้บริการชิม ช้อป ใช้บริการจากคนมืออาชีพแบบไม่ต้องออกไปเสี่ยงติดเชื้อโรคนอกบ้านได้อย่างสบายใจ

161309870845

พร้อมกับการเพิ่มช่องทางการต่อยอดในอาชีพด้วยโอกาสทางการเงิน เพราะที่ผ่านมาความร่วมมือที่ สคช. มีร่วมกับธนาคารออมสิน ได้ทำให้ผู้ที่ผ่านการประเมินไม่จำเป็นต้องยื่นรายการเงินฝาก-ถอนในบัญชี ย้อนหลัง 6 เดือน เพื่อประกอบการพิจารณา และธนาคารออมสินมีการปล่อยสินเชื่อให้กับมืออาชีพไปแล้ว 7,827 ราย มูลค่ารวมมากกว่า 2,400 ล้านบาท และยังมีความร่วมมือกับ SME D Bank และ บรรษัทประกันสินเชื่อขนาดย่อม (บสย.) ที่จะพร้อมต่อยอดเส้นทางการเงินให้กับผู้ที่ผ่านการประเมินด้วย

ขณะที่ผู้ประกอบอาหาร อาทิ เจ้าของร้านกาแฟปัจจุบัน โจ๊กฮ่องกง สเต็กริบอาย หมูทอดนิ่มอิ่ม กระเฉดกุ้งเบ้อเร่อ สลัดไฮโดร (สูตรคุณหนู) หมูปิ้งนมสด ร้านยำแซ่บ และอีกหลายร้านที่ผ่านการประเมิน พากันดีใจและตื่นเต้น เพราะตลอดที่เปิดร้านมานาน ไม่เคยได้รับการการันตีหรือมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบให้ว่าทำอาหารได้อย่างถูกต้องมีมาตรฐานหรือไม่ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่ได้รู้ว่าการทำอาหารอย่างมีมาตรฐานเป็นอย่างไร

161309872277

นอกจากนี้พากันออกปากขอบคุณที่สถาบันฯ มาช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย ทำให้ตลาดคึกคักมากขึ้น และเชื่อว่าการการันตีให้ถึงที่ครั้งนี้ จะตอบโจทย์ทำให้ลูกค้าที่ยังเลใจที่จะเลือกรับประทาน เมื่อเห็นป้ายการันตี มืออาชีพ ก็จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าสามารถบริโภคอาหารจากร้านได้อย่างสะอาด ปลอดภัย เพราะร้านนี้มีคนปรุงที่เป็น “มืออาชีพ”