ผบ.ตร.เดินหน้าขยายเครือข่าย ‘จู้ชาย’

ผบ.ตร.เดินหน้าขยายเครือข่าย ‘จู้ชาย’

"ผบ.ตร." ลั่นเดินหน้าขยายเครือข่าย "จู้ชาย" หลักฐานสาวถึงตัวถึงตัวใครดำเนินคดีทั้งหมด

ระยะเวลากว่า 50 วันที่ตำรวจขยายผลจับเจ้าของบ่อนตัวจริง ซึ่งเป็นแหล่งที่ทำให้ยอดติดเชื้อโควิด ในจ.ระยอง เพิ่มขึ้นหลายร้อยคน เพียงไม่กี่วัน

ล่าสุดตำรวจได้เข้าจับกุม นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู้ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลระยอง "ร่วมกันเป็นผู้จัดหา ให้มีการเล่นการพนั้น พนันเอาทรัพย์สิน กันโดยไม่ได้รับอนุญาต" และ ผู้ต้องหาร่วมที่เป็นเครือข่ายอีก 4 ราย ได้แก่ นส.ฤดี สงวนนามสกุล ,นางสาวอลิสา สงวนนามสกุล ,นายน้อย สงวนนามสกุล ,นายดำรงค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระเเก้ว

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พล...สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ กับ เนชั่นทีวี ช่วง เนชั่นทันข่าวค่ำ  เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ก่อนจะขยายผลจับคดีนี้มีข่าวเล่นการพนัน และมีการแพร่กระจายเชื้อโควิด ในพื้นที่จ.ระยอง ทางเจ้าหน้าที่พยายามเชื่อมโยงไม่ว่าจะเป็นคดีเก่า หรือจากการตรวจสอบที่ประชาชนไปติดเชื้อมาเผยแพร่ ต่างๆ จนมาถึงวันที่ได้ขออนุมัติจับกุม ก็มีการบ้านให้ทำอีกเยอะ รายละเอียดคงพูดได้ไม่มาก

เส้นทางการเงินเราตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นลูกน้อง คนใกล้ชิด กับกระแสข่าวที่ว่าเชื่อมโยงกับตู้ม้า ตู้สล็อต ซึ่งก็พยามหาความเชื่อโยงแบบนั้น ส่วนในความผิด ในเรื่องของการพนัน พนักงานสอบสวนในพื้นที่ก็จะทำไป ส่วนในความผิดฟอกเงิน กองปราบปรามก็จะดำเนินการต่อไป

161304876653

ทั้งนี้ผบ.ตร.เชื่อว่าไม่ได้มีแค่นี้ และคงต้องหาพยานหลักฐานต่อสู้กันต่อไป พร้อมขยายผลทั่วประเทศ ถึงตัวใครก็ดำเนินคดีทั้งหมด หลังจับจับกุมหลงจู้สมชาย เจ้าตัวไม่ได้พูดอะไร ก็รับทราบข้อกล่าวหา

ตำรวจเองก็ยอมรับว่าย่อหย่อน อาจจะมีบางคนรู้เห็นเป็นใจ แต่จะบอกว่าตำรวจเป็นหมดทุกคนก็ไม่ใช่ ใครที่ทำก็ต้องเลิก ถ้าไม่เลิกก็ถูกลงโทษ ผมไม่สามารถทำงานคนเดียวได้ วันนี้ตำรวจภูธรภาค 2 มาทำ กองปราบมาช่วย อย่าให้ใครมาตราหน้าว่าตำรวจเป็นเหมือนกันหมด ฝากถึงพี่น้องประชาชนถ้ามีข้อมูลอะไร แจ้งเบาะแสได้ตลอด ผบ.ตร. กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่าหลงจู้สมชาย ได้ประกันตัวแล้ว แต่ให้ติดกำไลอีเอ็ม ห้ามออกนอกประเทศ

161304880622

161304883035