'ล็อกดาวน์' ชุมชนย่านมัสยิดอันซอร์ กลางเมืองแม่สอด

'ล็อกดาวน์' ชุมชนย่านมัสยิดอันซอร์ กลางเมืองแม่สอด

ผู้ว่าฯตาก ล็อกดาวน์ย่านชุมชนมัสยิดอันซอร์ กลางเมืองแม่สอด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่อเนื่อง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ปิด 5 จุด เผยนำผู้สัมผัสไปกักตัว 30 คน

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัตตาก ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติตต่อจังหวัดตาก และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัตตาก มีคำสั่งที่ 508/2564 เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (เพิ่มเติมเฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สอด) ว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด ยังพบผู้ป่วยยืนยันสะสมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อในย่านชุมชนมัสยิดอันซอร์ ถนนแม่สอด-แม่ตาว ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด เพิ่มขึ้น

ดังนั้นเพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ดังนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดตากโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ให้ปิดสถานที่และห้ามผู้ใดเข้า-ออก ย่านชุมชนมัสยิดอันซอร์ เว้นแต่มีเหตุจำเป็นและได้ร้บอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

161303709227

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอสม. ปิด 5 จุด คือ 1.ซอยทางเข้าเบญจลักษณ์การบัญชีตลอดแนว 2.ซอยบริเวณข้างโรงสีเข่งชินตลอดแนว 3.ซอยบริเวณข้างโกดังตั้งคิมเชียงตลอดแนว 4.ซอยสามแยกบริเวณข้างปั๊มน้ำมันแม่สอดบริการตลอดแนว และ5.ซอยทางเข้าหน้าร้านมอลลี่ คาเฟ่ตลอดแนว หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษตามพระราชบัญญัติโรดติดต่อ พ.ศ.2558 และอาจมีความผิดตามพระราชกำหนตการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของชาวเมียนมา ที่ไปเปิดร้านค้าในตลาดศรีมอย และตลาดพาเจริญ ตำบลแม่สอด เป็นกลุ่มที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกปฏิบัติการณ์เชิงรุกสุ่มตรวจหาเชื้อโควิดไป 500 คน ขณะนี้ผลเริ่มออกมาอย่างไม่เป็นทางการแล้วว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหลาย และก่อนล็อกดาวน์ชุมชนนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้เสี่ยงสูง จำนวน 30 คน ขึ้นรถไปยังสถานที่กักกัน

161303712132