'เอสเอฟ' ยักษ์ใหญ่ขนส่งจีน จ่อซื้อหุ้น ‘Kerry’ 51.8%

'เอสเอฟ' ยักษ์ใหญ่ขนส่งจีน จ่อซื้อหุ้น ‘Kerry’ 51.8%

"เอสเอฟ โฮลดิง" บริษัทยักษ์ใหญ่ขนส่งของจีน เสนอซื้อหุ้น "เคอรี่" 51.8% โดยระบุในราคาเสนอซื้ออยู่ที่หุ้นละประมาณ 73 บาท

เอสเอฟ โฮลดิง ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจขนส่งพัสดุยักษ์ใหญ่ของจีนประกาศว่า ทางบริษัทกำลังพิจารณาเข้าซื้อหุ้น 51.8% ของบริษัทเคอรี่ โลจิสติกส์ เน็ทเวิร์ค ในราคาเสนอซื้อ 18.8 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 73 บาท) ต่อหุ้น

เอสเอฟ โฮลดิง เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาว่าจะทำธุรกรรมดังกล่าวผ่านบริษัทในเครือ  อย่าง ฟลอริช ฮาร์โมนี โฮลดิงส์ จำกัด โดยจะทำข้อเสนอซื้อหุ้นของกิจการเพียงบางส่วนด้วยวิธีเงินสดแบบมีเงื่อนไข (conditional partial cash offer) จำนวน 931,209,117 หุ้น ในราคาประมาณ 1.75 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 6.77 หมื่นล้านบาท) ซึ่งข้อเสนอข้างต้นนี้อยู่ภายใต้เงื่อนไขบางประการและอาจดำเนินการหรือไม่ก็ได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เอสเอฟ โฮลดิง ยังระบุในรายงานที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น เมื่อวันอังคาร (8 ก.พ.) ที่ผ่านมาว่า บริษัทมีแผนการเสนอขายหุ้นแบบไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ (non-public offering) เพื่อเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 2.2 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 1.02 แสนล้านบาท) เพื่อนำไปใช้ปรับปรุงอุปกรณ์จัดส่งด่วนอัตโนมัติ, โครงการศูนย์ขนส่งสินค้าภายในท่าอากาศเอ้อโจว ในมณฑลหูเป่ย, โครงการระบบห่วงโซ่อุปทานอัจฉริยะ, โครงการปรับปรุงขีดความสามารถในการจัดส่งทางบก, การจัดหาและบำรุงรักษาวัสดุการบิน ตลอดจนการเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน