'กรมอุตุฯ' ประกาศเตือนฉบับสุดท้าย ไทยตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

'กรมอุตุฯ' ประกาศเตือนฉบับสุดท้าย ไทยตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 16 เตือนไทยตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล "อุณหภูมิ" จะลดลง 2-4 องศา

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564)" ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2564

บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกมีพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

โดยในช่วงวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2564 ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ "อุณหภูมิ" จะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล "อุณหภูมิ" จะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

161289060299

ทั้งนี้เนื่องจากมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกได้เคลื่อนผ่านภาคเหนือ เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

        วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564

        ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

        ภาคกลาง: จังหวัดอ่างทอง สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

        ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

161289071510

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 23.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้