ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม แจง 'แม่ค้าขายหมู' ติดเชื้อ 'โควิด-19' ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม แจง 'แม่ค้าขายหมู' ติดเชื้อ 'โควิด-19' ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม แจงกรณีมีข่าวคลาดเคลื่อน ระบุ "แม่ค้าขายหมู" อัมพวา ติดเชื้อ "โควิด-19" ไม่ใช่ผู้กระจายเชื้อ แต่ติดเชื้อมาจากตลาดรถไฟมหาชัย

จากกรณีที่ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงว่าพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นแม่ค้าขายหมูที่อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ติดโควิด-19 เดินทางไปหลายจังหวัด มีผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงกันแล้ว 87 ราย นั้น

ล่าสุด นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจ.สมุทรสงคราม ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวแม่ค้าขายหมูจากอัมพวาไปรับหมูจากอำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี แล้วไปขายที่ตลาดรถไฟมหาชัย จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้ ก่อให้เกิดความเสียหายต่ออัมพวาและจังหวัดสมุทรสงครามเป็นอย่างยิ่ง จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า อัมพวา ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ อัมพวา ไม่ใช่แหล่งแพร่ระบาดและกระจายเชื้อ ผู้ป่วยรายที่ 47 ของจังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ประกอบอาชีพขายเนื้อหมูมานานกว่า 20 ปี โดยซื้อเนื้อหมูมาจากอ.โพธาราม จ.ราชบุรี

ทั้งนี้ ก่อนวันที่ 28 ม.ค.64 ทางจ.สมุทรสาคร มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในตลาดรถไฟมหาชัย กว่า 20 ราย และมีการตรวจแบบปูพรมในตลาดมหาชัยซ้ำเมื่อวันที่ 30 ม.ค.64 ตามที่ปรากฏเป็นข่าว และเมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ผู้ป่วยรายที่ 47 ของจ.สมุทรสงคราม เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม มีการพบเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาตัวในวันที่ 29 ม.ค.64 ปัจจุบันรักษาหายเป็นปกติแล้ว ครอบครัวนี้อยู่รวมกัน 4 คน ติดเชื้อจากป่วยนี้ จำนวน 1 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และอีก 2 คน ไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด

นายชรัส กล่าวว่า แม่ค้าขายหมูรายนี้เป็นหนึ่งในจำนวนหลายคนที่ติดเชื้อมาจากตลาดรถไฟมหาชัย จ.สมุทรสาคร มิใช่เป็นผู้กระจายเชื้อหรือเป็นผู้ทำให้อัมพวา เป็นคลัสเตอร์ใหม่ หรือเป็นแหล่งแพร่ระบาดตามที่เป็นเป็นข่าวแต่อย่างใด

161284210232