ช้างชนช้าง ชิงนายกฯเมืองชัยภูมิ 'ลูกนักธุรกิจหมื่นล้าน' ปะทะ 'แชมป์เก่า' ตระกูลรวยพันล้าน

เดือดแน่ จับตาช้างชนช้าง ชิงนายกฯเมืองชัยภูมิ ตระกูล "วิตนากร" ธุรกิจหมื่นล้าน ปะทะ แชมป์เก่า ตระกูล "เกียรติก้องชูชัย" รวยพันล้าน

ผู้สมัครชิงนายกเล็กเมืองพญาแล จาก 3 ตระกูลดัง จับตาศึกช้างชนช้าง แชมป์เก่าตระกูลดัง "เกียรติก้องชูชัย" เศรษฐีหลายพันล้านครองตำแหน่งมานานกว่า 10 ปี ปะทะทายาทอีกตระกูลดัง "วิตนากร" เจ้าของธุรกิจดังนับหมื่นล้านบาท 1 ใน 5 เสือธุรกิจสิ่งทอของประเทศไทย อย่ากระพริบตา ศึกนี้ใครจะอยู่ใครจะไป

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (8 ก.พ.64) ซึ่งเป็นวันแรกรับเปิดรับสมัครนายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ และสมาชิกสภาเทศบาลในทั่วประเทศ ในระหว่าง 8-12 ก.พ.64 นี้ เพื่อเปิดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 28 มี.ค. 2564 นี้และในส่วนของจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการจัดการเลือกตั้งขึ้นใหม่ในครั้งรวมในส่วนของเทศบาลฯที่มีในพื้น จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ รวม 36 เทศบาลฯ


ที่น่าจับตาในเขตเลือกตั้งศึกช้างชนช้างในครั้งนี้ โดยเฉพาะตำแหน่งนายกเล็ก หรือนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่ครั้งนี้ตั้งจุดรับสมัครอยู่ที่อาคารโรงยิมเนเซี่ยมอาคารเอนกประสงค์เทศบาลเมืองชัยภูมิ

บรรยากาศต่างเป็นไปอย่างสุดคึกคักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ในรอบกว่า 10 ปี ที่ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนถึงเวลาเปิดสำสมัครตั้งแต่เวลา 07.00 น. ในเวลาเป็นรับสมัครจริง 08.30 น. ท่ามกลางที่มีผู้สมัครแต่ละฝ่ายพาลูกทีมเดินทางมารอเพื่อยื่นใบสมัครก่อนเพื่อให้ได้หมายเลขก่อนฝ่ายอื่น ซึ่งเทศบาลเมืองชัยภูมิ สามารถมีสมาชิกสภาเทศบาลได้รวม 18 คน ท่ามกลางที่นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการ New Normal เพื่อช่วยกันป้องกันโควิด -19 ระบาดยังเข้มงวดต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้าพื้นที่รับสมัคร และจำกัดคนเข้า เพื่อไม่ให้หนาแน่นของผู้ที่จะเข้าพื้นที่ห้องรับสมัคร

รวมทั้งกองเชียร์ทั้งของผู้สมัครแต่ละคนจะจัดให้นั่งรออยู่ภายนอกตัวอาคารรับสมัคร ก่อนที่จะถึงเวลาเปิดรับสมัครในครั้งนี้ มีผู้สมัครเดินทางมารอก่อนถึงเวลา 08.30 น. รับสมัครวันแรก มีผู้มายื่นใบสมัครนายกทศมนตรีเมืองชัยภูมิ จำนวน 3 คน 3 กลุ่ม พร้อมกัน จึงต้องใช้วิธีให้ผู้สมัครจับฉลากชิงหมายเลขกัน

โดยมีผู้จับได้หมายเลข 1 คือ นายสานนท์ ด่านภักดี อายุ 60 ปี อดีตรองอธิการบดี ม.ราชภัฎชัยภูมิ ลงสมัครในนามกลุ่มสานนท์เปลี่ยนชัยภูมิ ส่งลูกทีมลงเพียงครึ่งสภา รวม 9 คน ใน 3 เขตๆละ 3 คน จากที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ สท.ได้รวม 18 คน ใน 3 เขตเลือกตั้งในเขตละ 6 คน

ต่อมาหมายเลข 2 นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย อายุ 53 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ แชมป์เก่าหลายสมัยมาตั้งแต่ปี 2547 มาจนถึงสมัยล่าสุด ทายาทเศรษฐีหลายพันล้านเครือธุรกิจเจริญฟาร์มมาซีดังเมืองชัยภูมิ ที่ครั้งนี้ส่งลูกทีมครบทุกเขต 18 คน เพื่อรักษาแชมป์ให้ได้อีกครั้งอย่างเต็มที่ และครั้งนี้มาในนามชื่อกลุ่มลูกแม่น้อย

และหมายเลข 3 นายธีวรา วิตนากร อายุ 56 ปี อดีดประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ชัยภูมิ และทายาทเจ้าของธุรกิจกิจการยักษ์ใหญ่ติด 1 ใน 5 เสือสิ่งทอระดับประเทศ บริษัท ไฮ-เทค ชัยภูมิ แอพพาเรล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจโรงงานเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อการส่งออก ในระดับหมื่นล้านบาท ที่มีการขยายฐานไปตั้งโรงงานในประเทศเวียดนามมาไม่นานกว่า 2,000 ล้านบาท ก่อนที่จะเจอพิษโควิด และหันกลับมาระดมลงทุนตั้งโรงงานสิ่งทอในพื้นที่ดูแลกิจการในจังหวัดชัยภูมิ ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ครั้งนี้เองก็ขอลงมาเล่นสนามการเมืองท้องถิ่นเพื่อหวังเป็นทางเลือกใหม่กับกับชาวชัยภูมิ ขอสู่กับตระกูลดังแชมป์เก่า นำลูกทีมลงสู้ในนามกลุ่มรวมพลังเมืองชัยภูมิ พร้อมส่งลูกทีมลงสมัครครบทุกเขตทั้ง 18 คน

สนามเลือกตั้งชิงนายกเล็ก เทศบาลเมืองชัยภูมิ ในครั้งนี้ งานนี้ต้องบอกว่าอย่ากระพริบตาในรอบกว่า 10 ปี เป้นที่น่าจับตาว่าศึกช้างชนช้าง ในการเลือกตั้งนายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในวันที่ 28 มีนาคม 2564 นี้ใครจะอยู่ใครจะไป

ภาพ-fb/เทศบาลเมืองชัยภูมิ