หุ้น KCE ‘ร้อนแรง’ ทำจุดสูงสุดรอบ 4 ปี !

หุ้น KCE ‘ร้อนแรง’ ทำจุดสูงสุดรอบ 4 ปี !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ หุ้น เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา 'ร้อนแรงมาก!' สะท้อนผ่านราคาวิ่งทำจุดสูงสุดในรอบ 4 ปี ที่ 59.50 บาท

 แฟนคลับแอบลุ้นตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2563 ของยักษ์สื่อสารอย่าง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC ที่เหล่า 'กูรู' คาดว่าจะประกาศในวันที่ 8 ก.พ.นี้ โดยคาดมีกำไร 6.5-7 พันล้านบาท ทรงตัวจากไตรมาสก่อนหน้า ส่วนทั้งปี 2563 คาดมีกำไร 2.7-2.8 หมื่นล้านบาท ลดลง 10-14% จากปี 2562 นักวิเคราะห์ประเมินจ่ายปันผลอีก 3.20 บาทต่อหุ้น ส่วนแนวโน้มกำไรปี 2564 ยัง 'ไม่สดใส' เหตุกำลังซื้อลด-แข่งขันสูง-ค่าใช้จ่ายพุ่ง

ไม่รู้ แต่แอบลุ้น ! หุ้น เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE จะวิ่งเป็นจรวดตามรอยหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ตัวดังหรือเปล่านะ หลังช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาหุ้น KCE ดีดขึ้นไปทำ 'จุดสูงสุด' (New High) ที่ราคา 59.50 บาท (5 ก.พ.) ทำนิวไฮรอบ 4 ปี ก่อนปิดซื้อขายภาคเช้าด้วยราคา 59.25 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท หรือ 3.49% มีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น 103.78% จาก 5 วันทำการก่อนหน้า

 ฟาก 'กูรู' บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุถึงสาเหตุที่ทำให้ราคา 'หุ้น KCE' ปรับตัวขึ้นทำนิวไฮรอบ 4 ปี ในช่วงเช้าวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา เนื่องจาก หุ้น KCE เป็นหุ้นที่ถูก Bloomberg consensus คาดว่าจะรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 4 ปี 2563 เติบโต 'โดดเด่น' ทั้งเทียบกับปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า ดังนั้นจึงเกิดแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาเยอะ

 คลอดราคาหุ้นไอพีโอ 18 บาท ! แล้ว สำหรับ บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือ OR หุ้นฮอตฮิตแห่งปี 2564 ที่มีจำนวนนักลงทุนรายย่อยแสดงความสนใจจับจองเป็นเจ้าของเพียบ สะท้อนผ่านเสียงพูดคุยในวงสนทนาต่างๆ ทั้งคนเลยลงทุนในตลาด และคนไม่เคยสัมผัสตลาดหุ้นมาก่อนเลย แหมม... อยากเห็นบรรยากาศวันประชุมผู้ถือหุ้น OR เหลือเกินจะต้องใช้สถานที่ใดกันนะ !

 ฟาก 'กูรู' อย่าง บล.ยูโอบีเคย์เฮียน ให้ราคาเป้าหมายหุ้น OR อยู่ที่ 22 บาทต่อหุ้น สะท้อนภาพ OR เป็นบริษัทค้าปลีกประเภท oil และ non-oil ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน คาดผลประกอบการจะกลับมาอยู่ที่ 34.6% เทียบกับปีก่อน ในปีครึ่งปีหลัง 2564 จากการฟื้นตัวในทุกด้านกลุ่มธุรกิจ เราเชื่อว่า OR จะสามารถเติบโตในระยะยาวได้จากการมีเครือข่ายที่ใหญ่ขึ้นและก้าวไปอีกขั้นเพื่อเพิ่มกำไรจากธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน รวมถึงการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ Initiate coverage

 หลังเกิดความกังวลว่าเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงทางการเมืองในประเทศเมียนมา จะกระทบผู้ส่งออกสินค้าไทย ล่าสุด 'สาธิต สุดบรรทัด' ผู้บริหารของ บมจ. ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT เชื่อความวุ่นวายครั้งนี้ ไม่กระเทือนรายได้จากการส่งออก เพราะวัสดุก่อสร้างเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นสำหรับนำไปก่อสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัย แถมระยะสั้นยังช่วยกระตุ้นความต้องการสั่งสินค้าเพื่อเก็บสต๊อกในช่วงนี้เพิ่มขึ้นอีกด้วย ...

161262337657

สาธิต สุดบรรทัด

 ปลื้มหนักมาก... 'เนส บรรณรงค์ พิชญากร' เอ็มดีคนเก่งจากหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง ปรับโมเดลธุรกิจกองทุนรวมจากการเป็นตลาดที่ให้นักลงทุนช้อปลงทุนได้ทุกกองไปสู่การเน้นให้คำแนะนำคัดเลือก 'กองทุนตัวท็อป' ผ่านรายงาน 'BLS Top Funds' ให้เข้ากับความต้องการของนักลงทุนอย่างแท้จริงโดยทีมงานมืออาชีพ นำโดยกูรู 'ปิ๊ก-เสริมศักดิ์ วงศ์สิทธิโชค' ที่มีการอัปเดตสถานการณ์การลงทุนทั่วโลก พร้อมประเมินจุดเด่น จุดเสี่ยงของแต่ละกองทุน จากบลจ.ชั้นนำทั่วประเทศ