รายย่อยเช็คผลจองซื้อหุ้น OR วันนี้ ได้มากสุด 4,500 หุ้น/คน

รายย่อยเช็คผลจองซื้อหุ้น OR วันนี้  ได้มากสุด 4,500 หุ้น/คน

OR เปิดเช็คผลจองซื้อหุ้นสำรับนักลงทุนรายย่อยแล้ววันนี้ ได้มากสุด 4,500 หุ้นต่อราย ผู้ที่ได้รับจัดสรรหุ้นไม่เต็มจำนวนที่จองได้รับเงินคืนภายใน 7-10 วันทำการก.พ. โจลูกอีสาน เผย จองซื้อหุ้นไป 5หมื่นหุ้น คาดราคาเทรดวันแรก 11 ก.พ.ขึ้นได้แต่ไม่แรง

   บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)หรือ OR ประกาศผลการจองซื้อหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) สำหรับผู้ลงทุนรายย่อยได้แล้วตั้งแต่วันนี้ (6 ก.พ.)โดยตรวจสอบผลการจัดสรรหุ้น ที่ www.settrade.com   โดยผู้ลงทุนรายย่อยที่ได้รับหุ้นOR สูงสุดอยู่ที่ 4,500 หุ้น      

   ส่วนผู้จองซื้อที่ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นเต็มตามจำนวนที่จองซื้อจะได้รับการคืนเงินในส่วนที่ไม่ได้รับการจัดสรรภายใน 7-10 วันทำการตามวิธีการที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน จะเริ่มคืนเงินในส่วนที่ไม่ได้รับการจัดสรรนับแต่วันที่ 5 ก.พ.2564     

    สำหรับหุ้นที่ OR เสนอขายครั้งนี้ไม่เกิน 3,000 ล้านหุ้น ท ราคาไอพีโอที่ 18 บาทต่อหุ้น  แบ่งเป็น เสนอขายแก่นักลงทุนรายย่อย 1,036.94 ล้านหุ้น (รวมกรีนชู)เสนอขายแก่นักลงทุนสถาบันที่จองซื้อแบบเฉพาะเจาะจง(Cornerstone Investors)   ที่จองซื้อในประเทศไทย 1,213.05 ล้านหุ้น  และ Cornerstone Investors ที่จองซื้อในต่างประเทศ 450 ล้านหุ้น และเสนอขายหุ้นแก่ผู้ถือหุ้นเดิม PTT ที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นOR จำนวน 300 ล้านหุ้น 

  ทั้งนี้ OR เตรียมเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)วันที่ 11 ก.พ.2564     

    นายอนุรักษ์ บุญแสวง  หรือ โจลูกอีสาน เปิดเผยว่า ส่วนตัวได้จองซื้อหุ้น OR จำนวน 50,000  หุ้น ซึ่งได้รับจัดสรรจำนวน 4,500 หุ้น  ซึ่งได้ไม่มาก ไม่ถึง10%จากที่จองซื้อหุ้น  โดยส่วนตัวมองว่ายังไม่ต้องรีบขายหุ้น เพราะ พื้นฐานดี  เป็นหุ้นใหญ่ที่นักลงทุนสถาบันชอบ             

 สำหรับราคาหุ้นวันแรกที่เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) คาดว่าราคาจะขึ้นไม่มาก เพราะคาดว่าจะมีแรงขายจากนักลงทุนรายย่อยออกมาบ้างทำให้คาดว่าวันแรกที่เข้าซื้อขายจะเป็นราคาที่ต่ำสุด หลังจากนั้นแรงขายจะน้อยลงทุน ราคาจะมีเสถียรภาพมากขึ้น            

    ทั้งนี้จากที่มีนักลงทุนรายย่อยประเมินว่าจะถือหุ้น OR ระยะยาวแล้วจะได้ผลตอบแทนเหมือนกับ PTT นั้น ส่วนตัวมองว่าผลตอบแทนอาจไม่เท่า เพราะ ตอนที่ PTT เข้าเทรด P/E อยู่ที่ 4 เท่า แต่ OR อยู่ที่กว่า 20 เท่า