BTS - ซื้อ

BTS - ซื้อ

ใกล้ปิดเกม

  • What’s new

อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ BTS ได้ส่งจดหมายทวงหนี้ กับ กรุงเทพธนาคม (KT) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกทม.  ให้จ่ายหนี้ที่ค้างอยู่มูลค่าราว 3.1 หมื่นลบ. ซึ่งหนี้ก้อนนี้สามารถแบ่งได้เป็นสองส่วนหลัก; ส่วนแรกมาจากการดำเนินงานและซ่อมบำรุง (O&M) สำหรับสายสีเขียวทั้งสายสีเขียวเหนือและใต้เป็นมูลค่า 9.6พันลบ. และต้นทุนค่าก่อสร้างและระบบรถไฟฟ้า (E&M) สำหรับสายสีเขียวส่วนต่อขยายเป็นมูลค่า 2.07หมื่นลบ. BTS ตั้งเงื่อนไขชำระหนี้ภายใน 60 วันนับจากยื่นหนังสือในวันที่ 2 ก.พ. 2021

 

  • Analysis

เกมการต่อรองระหว่าง BTS และรัฐบาลยังคงดำเนินต่อไป แต่ดูเหมือนความเห็นล่าสุดจากรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง เป็นไปในทิศทางที่ดีต่อการขยายอายุสัมปทานของ BTS โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและข้อกำหนดในสัญญา ดังนั้นมีเพียงกระทรวงคมนาคมเพียงหน่วยงานเดียวที่ไม่เห็นชอบกับการขยายสัญญาสัมปทานกับ BTS เราเชื่อว่าเกมการต่อรองนี้ใกล้จะจบลง และเราไม่เห็นเหตุผลว่าทำไม BTS จะไม่ได้รับการอนุมัติการขยายสัญญาสัมปทาน หากการต่ออายุสัมปทานเกิดขึ้นจริง ทำให้เพิ่มมูลค่า 2.9บาทต่อหุ้นกับราคาเป้าหมายของเราที่ 13.5บาท

 

  • Action/ Recommendation

เรายังคำแนะนำ ซื้อ BTS พร้อมราคาเป้าหมายเดิมที่ 13.5บาท BTS เป็นหุ้นลงทุนสำหรับการฟื้นตัวจากวัคซีน Covid-19 เรามองว่าการปรับตัวลงของราคาหุ้นในช่วงเร็วๆนี้จากความกังวลของการระบาดรอบใหม่ของ Covid-19 เป็นโอกาสในการเข้าซื้อ ปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นหลักจะมาจากการต่ออายุสัมปทานสายสีเขียวสำเร็จ