'มหาสารคาม' จัดทีมเคลื่อนที่เร็วลุยตรวจ 'โควิด' สถานประกอบการ

'มหาสารคาม' จัดทีมเคลื่อนที่เร็วลุยตรวจ 'โควิด' สถานประกอบการ

"มหาสารคาม" จัดชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจสถานประกอบการ-พื้นที่ควบคุมสูงสุด หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ..ที่ผ่านมา เวลา 19.00 . นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการปล่อยแถวออกตรวจตราการดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ตามมาตรการด้านสาธารณสุข การรักษาความสงบเรียบร้อย และการจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ .มหาสารคาม พร้อมด้วย นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รอง ผวจ.มหาสารคาม ผบก..จว.มหาสารคาม ปลัดจังหวัดมหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วซึ่งประกอบด้วย ฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และสมาชิกกองรักษาดินแดน กว่า 200 คน พร้อมออกปฎิบัติภารกิจ

161231250081

ทั้งนี้ ได้สนธิกำลังออกตรวจสถานประกอบการ โดยจังหวัดมหาสารคามได้กำหนดพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการประกาศโดยเคร่งครัด เพื่อตรวจสอบมาตรการในการคัดกรองประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ที่จะเข้ามาใช้บริการภายในร้านอาหารหลังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

161231251359

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน .มหาสารคาม ยังคงมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในวงกว้าง ซึ่งขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงวันวาเลนไทน์จะมีประชาชนออกมาร่วมเฉลิมฉลองจำนวนมาก จนทำให้เกิดความแออัดและเสี่ยงต่อการติดต่อและแพร่ระบาดของโรคได้ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างปลอดภัย จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยาเสพติดรวมทั้งอาชญากรรมต่างๆ .มหาสารคาม

"จึงได้บูรณการเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ในการจัดระเบียบสังคมจังหวัดมหาสารคามออกตรวจเข้มพร้อมให้คำแนะนำ กับทางสถานประกอบการ ร้านอาหารในพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และพื้นที่อำเภอกันทรวิชัยซึ่งยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรค การแพร่กระจายเชื้อโรค และความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้สถานประกอบการจะต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด" นายเกียรติศักดิ์ กล่าว