OR สนามแตก

OR สนามแตก

สิ้นสุดลงไปแล้วกลับการเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอสุดฮอตแห่งปี OR ที่เป็นเสมือนอีเวนท์ใหญ่ที่ช่วยจุดกระแสการลงทุนให้กลับมาคึกคักตั้งแต่ต้นปี เพราะเป็นบริษัทบิ๊กเนมที่บรรดาคอหุ้นเฝ้ารอมานาน ในที่สุดพร้อมลงสนามสักที

แต่ใช่ว่าจะมีแค่แฟนหุ้นที่ตั้งหน้าตั้งตารอการมาของ OR เท่านั้น เพราะประชาชนทั่วไปที่ไม่เคยเล่นหุ้น ไม่เคยลงทุน ก็ให้ความสนใจไม่แพ้กัน เพราะถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเจ้าของปั๊มน้ำมัน ปตท. ที่มีสาขาเกือบ 2 พันแห่งทั่วประเทศ พ่วงด้วยร้านกาแฟสุดฮิตขวัญใจคนไทยอย่าง “คาเฟ่ อเมซอน” อีกกว่า 3 พันสาขา

ถามว่าฮอตไม่ฮอต? ดูได้จากยอดจองที่เข้ามาอย่างล้นหลาม ขณะที่หลายคนกดจองหุ้นจนถึงวินาทีสุดท้าย “เที่ยงตรง” ของวานนี้ แว่วว่าตัวเลขยอดจองพุ่งทะลุ 1 ล้านคนไปแล้ว

ทำให้ OR กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ด้วยการเป็นหุ้นที่มีนักลงทุนรายย่อยถือมากที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งตลาดหุ้นไทยมาเลย แต่ไม่ต้องกลัวว่าระบบการซื้อขายจะรับไม่ไหว เพราะตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกมาการันตีแล้วว่าเอาอยู่แน่นอน นักลงทุนหายห่วงได้

 แต่พอลองนึกภาพไปถึงการประชุมผู้ถือหุ้นแล้ว ยังนึกไม่ออกว่าจะไปจัดกันที่ไหน ก่อนหน้านี้มีการแซวกันเล่นว่าๆ อาจเป็น "สนามราชมังคลากีฬาสถาน" ซึ่งดูแล้วยังไม่น่ารองรับผู้ถือหุ้นได้เป็นล้านคน งานนี้สนามแตกแน่นอน