อินเดียขยายเวลาระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศถึง 28 ก.พ.

อินเดียขยายเวลาระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศถึง 28 ก.พ.

อินเดียประกาศขยายเวลาระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและขาออกไปจนถึงวันที่ 28 ก.พ.

การประกาศดังกล่าวเป็นไปตามหนังสือเวียนที่ออกโดยสำนักงานการบินพลเรือน (ดีจีซีเอ) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลในด้านการบินของอินเดียในช่วงค่ำวันพฤหัสบดี (28 ม.ค.) โดยข้อกำหนดดังกล่าวไม่มีผลบังคับใช้กับเที่ยวบินขนส่งสินค้าและเที่ยวบินที่ได้รับอนุญาตจากดีจีซีเอเป็นการเฉพาะ

“ในการปรับเปลี่ยนข้อความบางส่วนของหนังสือเวียนลงวันที่ 26 มิ.ย. 2563 นั้น ดีจีซีเอได้ขยายเวลาการบังคับใช้หนังสือเวียนดังกล่าวเพิ่มเติม (ข้อจำกัดด้านวีซ่าและการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19) ในเรื่องของกำหนดการให้บริการเที่ยวบินโดยสารเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศขาเข้าและขาออกจากอินเดีย ไปจนถึงเวลา 23.59 น. ของวันที่ 28 ก.พ. 2564 (ตามเวลาท้องถิ่น)” ดีจีซีเอ ระบุในคำสั่ง

“อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินระหว่างประเทศอาจได้รับอนุญาตให้ทำการบินได้ในบางเส้นทางตามแต่จะได้รับอนุญาตจากดีจีซีเอเป็นรายกรณี”

อินเดียได้ระงับการให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์มาตั้งแต่ที่มีการประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศในช่วงปลายเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขณะที่เที่ยวบินภายในประเทศได้กลับมาให้บริการอีกครั้งในวันที่ 25 พ.ค. ปีที่แล้ว หลังจากที่ปิดให้บริการเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน