'ศบค.' ผ่อนปรนร้านอาหารใน 'กทม.' นั่งได้ถึง 5 ทุ่ม อีก 20 จว. สีส้ม 'นั่งดื่ม' ได้

'ศบค.' ผ่อนปรนร้านอาหารใน 'กทม.' นั่งได้ถึง 5 ทุ่ม อีก 20 จว. สีส้ม 'นั่งดื่ม' ได้

"ศบค." ไฟเขียว ร้านอาหารใน "กทม." นั่งได้ ถึง 5 ทุ่ม แต่ยังห้ามดื่มเหล้า "ผับ-บาร์" ปิดต่อ ส่วน 20 จว. พื้นที่สีส้ม นั่งดื่มกินได้ ถึง 5 ทุ่ม "อาบอบนวด-โรงเรียน" เปิดได้ 17 จว. สีเหลือง นั่งดื่มได้ถึงเที่ยงคืน 35 จว.สีเขียว นั่งกินดื่มได้ตามปกติ แข่งกีฬาแบบมีผู้ชมตามเกณฑ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงมติที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ถึงมาตรการผ่อนปรนในวันที่ 1..นี้ ว่า ทางสมช.ได้เสนอที่ประชุมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ว่า

.สมุทรสาคร ยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม หรือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สถานบริการ โรงเรียน ร้านนวด สนามเด็กเล่น ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต อาบอบนวด ฟิตเนส สนามมวย การประชุมจัดเลี้ยง สถานีขนส่งสาธารณะ ยังคงปิดต่อไป ส่วนตลาด ตลาดนัด สามารถเปิดได้โดยจำกัดจำนวนคน เว้นระยะห่าง ร้านอาหารเปิดได้ถึง 21.00 น. นั่งทานที่ร้านได้ โดยงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ศูนย์การค้าเปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. ศูนย์เด็กเล็กและสถานที่พักผู้สูงวัย เฉพาะเข้าพักเป็นการประจำสถานประกอบการ โรงแรมพร้อมกำกับมาตรการป้องกันโรคในองค์กร จัดให้มีระบบติดตามตัวของผู้เดินทางเข้าออกทุกคน

ขณะที่ กทมและปริมณฑล ได้แก่ สมุทรปราการ ปทุมธานี นนทบุรี ยังอยู่ในพื้นที่สีแดง หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด นั้น ยังคงให้ปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ส่วนร้านอาหารให้นั่งรับประทานได้ ถึง เวลา 23.00 . โดยจำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะและให้งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้าน แต่สามารถซื้อกลับได้ดื่มที่บ้านได้

แรงงานต่างด้าว จำกัดการเดินทางและเคลื่อนย้าย และใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะ กรณีมีความจำเป็นในการเดินทางและเคลื่อนย้าย ให้ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด

สถานบริการอาบน้ำ อบอบนวด ปิดสถานที่ งดให้บริการนอกสถานที่ ส่วนสปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการตามขนาดพื้นที่ สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย แข่งขันได้แบบไม่มีผู้ชม ฝึกซ้อมได้และป้องกันโรคส่วนบุคคล

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วน พื้นที่สีส้ม หรือ พื้นที่ควบคุม ประกอบด้วย 20 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ชัยนาท ตราด ตาก นครนายก นครปฐม ปราจีนบุรี เพชรบุรี ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระแก้ว สระบุรี สุพรรณบุรี อยุธยา อ่างทอง โดยห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อเปิดให้บริการได้ตามปกติภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนด งดจัดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากในสถานที่ คนไทยเดินทางข้ามจังหวัด เน้นการตรวจคัดกรอง ติดตามกำกับกรณีเดินทางมาจากมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ขณะที่สถานบริการ อาบน้ำ อาบอบนวด เปิดบริการได้ โดยจำกัดผู้ใช้บริการ สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด สถานที่ออกกำลังการในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย แข่งขันได้ มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนดส่วนบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ยังคงปิด

การจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม เปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติและกำกับมาตรการป้องกันโควิด -19จำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนในสถานที่กรณีโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่มีจำนวนนักเรียนรวมทั้งโรงเรียนไม่เกิน120คน หรือโรงเรียนตชด. ทุกพื้นที่เปิดการเรียนได้ตามปกติ และมีการกำกับมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด

การประชุม การสัมมนา การจัดเลี้ยง การแจกจ่ายอาหารสิ่งของ (เน้นกำกับการใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะและหมอชนะ ก่อน-หลังร่วมกิจกรรม) จำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 300 คน แสดงดนตรีได้ แต่งดการเต้นรำ ขณะที่สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ นั่งรับประทานอาหารในร้านได้ (เน้นการเว้นระยะห่าง) ไม่เกิน 23.00 . จำกัดเวลาจำหน่าย ดื่มสุรา ได้ไม่เกิน 23.00 . แสดงดนตรีได้ งดการเต้นรำ ร้านอาหาร จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้ จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ เน้นการเว้นระยะห่างจำกัดเวลาจำหน่าย ดื่มสุรา ได้ไม่เกิน 23.00 .

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ พื้นที่สีเหลือง หรือ พื้นที่เฝ้าระวังสูง 17 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชรชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร นครราชสีมา นครสวรรค์ นราธิวาส บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชบูรณ์ ยะลา ระนอง สงขลา สุโขทัย สุราษฎร์ธานี อุทัยธานี สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะจำกัดเวลาจำหน่ายและดื่มสุรา ไม่เกิน 24.00 . ร้านอาหาร จำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้ โดยจำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะจำกัดเวลาจำหน่ายดื่มสุรา ไม่เกิน 24.00 .

คนไทยเดินทางข้ามจังหวัด เน้นการตรวจคัดกรอง ติดตามกำกับกรณีเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด

สถานบริการ อาบน้ำ อาบอบนวด เปิดให้บริการได้ โดยจำกัดใช้บริการ

สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด

สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย แข่งขันได้ มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด ส่วนบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ยังคงปิด

161191443859

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วนพื้นที่เฝ้าระวัง หรือพื้นที่สีเขียว 35 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ กาฬสินธุ์ขอนแก่น เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง นครพนม นครศรีธรรมราช น่าน บึงกาฬ ปัตตานี พะเยาพัทลุง พิจิตร พิษณุโลก แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญอุดรธานี อุตรดิตถ์ อุบลราชธานี

สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะเปิดบริการได้ จำกัดเวลา ตามที่กฎหมายกำหนดจำหน่ายดื่มสุราในร้านตามที่กฎหมายกำหนด แสดงดนตรีได้เต้นรำได้ เน้นการเว้นระยะห่างร้านอาหาร จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้ จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ เน้นการเว้นระยะห่าง เปิดบริการได้ จำกัดเวลาตามที่กฎหมายกำหนด จัดระเบียบการเข้าใช้บริการ

คนไทยเดินทางข้ามจัหวัด เน้นการตรวจคัดกรอง ติดตามกำกับกรณีเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด

สถานบริการ อาบน้ำ อาบอบนวด เปิดให้บริการได้ โดยจำกัดผู้ใช้บริการ สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด สถานที่ออกกำลังกาย ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย แข่งขันได้ มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนดบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ยังคงปิด