'ไมค์' บุกหน้าทำเนียบ จี้รัฐหั่นงบกองทัพ ผันใช้เยียวยาช่วย ปชช.

'ไมค์' บุกหน้าทำเนียบ จี้รัฐหั่นงบกองทัพ ผันใช้เยียวยาช่วย ปชช.

"ไมค์" นำมวลชนบุกหน้าทำเนียบ ซัดรัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว จี้หั่นงบกองทัพใช้ช่วยเหลือ ปชช.

วันที่ 26 .. นายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร พร้อมมวลชนเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน เดินทางมาที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้มีการเยียวยาแรงงานทุกภาคส่วน โดยนายภาณุพงศ์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาแล้ว เป็นเรื่องที่รัฐสามารถจัดการได้ แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ที่ผ่านมาเคยพยายามไม่ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะก่อนหน้านี้รัฐเคยมอบเงินเยียวยา จำนวน 5,000 บาท แต่เหตุใดไม่นำนโนบายมาทำซ้ำ เพราะรัฐบาลควรถอดบทเรียนจากปัญหาที่เคยเกิดขึ้นมาปรับปรุงแก้ไขเพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็วให้ประชาชนในเรื่องปัญหาปากท้อง ควรจะเร่งดำเนินการโดยด่วน ส่วนตัวมองว่าเงิน 5,000 บาท ไม่เพียงพอต่อการยังชีพในปัจจุบัน ซี่งปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นผลมาจากความล้มเหลวของรัฐบาลที่ทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่

"ผมเคยยื่นหนังสือต่อกระทรวงการคลังต่อกรณีคำกล่าวอ้างถึงงบประมาณว่าไม่เพียงพอ เพื่อไม่ให้รัฐบาลต้องแบกรับภาระการกู้เงินควรลดงบสถาบันฯและในส่วนของกองทัพลดลงให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจได้หรือไม่ โดยผมยินดีให้เวลารัฐบาลว่าจะทบทวนข้อเรียกร้องอย่างไร หากไม่มีการตอบสนองจะกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง"นายภาณุพงศ์ ระบุ

นายภาณุพงศ์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ คาดว่าปีนี้จะมีการชุมนุมใหญ่อย่างแน่นอน อันมีเหตุจากพิษเศรษฐกิจและการบริหารของรัฐบาลส่วนเหตุผลที่ยังไม่ยกระดับการชุมนุมขณะนี้เพราะไม่อยากเป็นภาระต่างๆให้คนรอบข้าง แต่ข้อเท็จจริงจนถึงขณะนี้ ยังไม่เคยพบผู้ติดเชื้อจากการชุมนุม จึงขอให้รัฐบาลหยุดนำโรคโควิด-19 มาเป็นข้ออ้างปกปิดความผิดจากความล้มเหลวในการบริหารประเทศโดยเร็ว