อัพเดทอาการ 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ล่าสุด ให้อาหารทางสายยางได้แล้ว

อัพเดทอาการ 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ล่าสุด ให้อาหารทางสายยางได้แล้ว

แพทย์ศิริราช อัพเดทอาการ "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ล่าสุดดีขึ้น ให้อาหารทางสายยางได้แล้ว ตรวจเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 3 ไม่พบเชื้อ

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไม่พบเชื้อโควิด-19 หลังผ่านการตรวจเชื้อถึง 3 ครั้ง ขณะที่อาการโดยรวมคงที่มีสัญญาณดีขึ้น สามารถให้อาหารทางสายยางได้แล้ว ขณะเดียวกันยังขอความร่วมมือสื่อมวลชน  หากมีข้อสัยในอาการผู้ว่าฯ ให้สอบถามมายังคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลโดยตรง ขออย่ารบกวนครอบครัว

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่าภาพรวมอาการตอนนี้คงที ไม่มีไข้มา 2 วันแล้ว ซึ่งข้อมูลจนถึงการประชุมเมื่อตอน 11 โมงที่ผ่านมา พบว่าสภาพของคนไข้ โดยทั่วไปหลังจากเจาะคอ สแกนคอมพิวเตอร์ทั้งปอดและสมอง และดูดน้ำหลังจากที่เจาะคอไปตรวจหาโควิด-19 ครั้งที่3 ไม่เจอเชื้อแล้ว

เมื่อเอาน้ำมาตรวจดูเซลล์ เพื่อบอกว่าการติดเชื้อในปอดเป็นอย่างไรบ้าง นายแพทย์ประสิทธิ์ ยืนยันว่าผลการตรวจดีขึ้น ซึ่งการเจาะคอทำให้สามารถดูดซึมเสมหะออกมาได้ง่ายขึ้น ขณะนี้รอเพียงการฟื้นตัวของปอดเท่านั้น

ส่วนการให้ยาลดอาการอักเสบของปอด และยาปฏิชีวนะเพื่อควบคุมเชื้อและฆ่าเชื้อในปอด คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลอธิบายว่า หลังจากให้ยามาแล้ว 1 สัปดาห์ คนไข้มีการตอบสนองต่อยาที่ให้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การให้ยาลดอาการอักเสบ จะใช้เวลาระยะนึง ตอนนี้ จึงเป็นช่วงที่รอการติดตามการฟื้นตัวของปอด และสัญญาณที่ดีที่เพิ่มมาอีก 1 ข้อ คือสามารถให้อาหารทางสายยางได้แล้วเนื่องจากระบบลำไส้ดีขึ้น

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ยังขอให้สื่อมวลชนอย่าไปรบกวนครอบครัวของผู้ว่าฯ เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนบางสำนัก โทรไปสอบถามถึงข่าวลือการเสียชีวิตของผู้ว่าฯสมุทรสาคร โดยอยากให้ติดตามอาการผ่านทางคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลที่จะเป็นผู้แถลงเท่านั้น