วันแรกการใช้ 'คนละครึ่ง' รอบเก็บตก

บรรยากาศวันแรกใช้ "คนละครึ่ง" รอบเก็บตกคึกคัก ประชาชนต่างพอใจได้ใช้เงิน 3,500 บาท ลดภาระค่าครองชีพ

ที่ตลาดสดทุ่งเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ทางเข้าตลาดได้มีป้ายประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ ติดไว้หน้าตลาดว่า “ทุกแผงในตลาดเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง” จึงทำให้ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาแถวนี้ ใช้คนละครึ่งตั้งแต่เฟสแรกจนต่อเนื่องมาอย่างคึกคัก ส่งผลให้ผู้ค้าแม่ขายมีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

(25 ม.ค.64) เป็นวันแรกที่เปิดให้ใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ของโครงการคนละครึ่ง รอบเก็บตกจากผู้พลาดสิทธิ์ในระยะที่ 1 และ ระยะที่ 2 จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ์ เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

จึงทำให้วันนี้ มีผู้ได้สิทธิ์ต่างไปใช้สิทธิ์ที่ตลาดสดทุ่งเสา ซื้ออาหารการกินกันตลอดทั้งวัน


นางซูไวยะ สะแม ผู้ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งรอบเก็บตก บอกว่า วันนี้ได้มาใช้สิทธิ์วันแรก รู้สึกดีใจมาก เพราะพลาดมาตั้งแต่รอบแรกและรอบ 2 จึงทำให้รอบเก็บตกนี้ ตนต้องตั้งหน้าตั้งตาลงทะเบียนโดยตรวจสอบคุณสมบัติและเตรียมข้อมูลไว้ให้พร้อม โดยตนได้ลงทะเบียนผ่านคอมพิวเตอร์ PC ซึ่งอินเตอร์เน็ตจะเร็วลเสถียรมากกว่าโทรศัพท์มือถือและก็ได้สมความตั้งใจ ตนมองว่า โครงการนี้ดีมากๆ เพราะลดภาระค่าใช้จ่ายซื้อของกินของใช้ไปครึ่งหนึ่ง แต่จริงๆก็อยากได้เป็นเงินสด 3,500 บาท เพราะบางคนอาจมีภาระค่าเช่าบ้าน หรือผ่อนสินค้าต่างๆ เงินส่วนนี้ก็จะแบ่งเบารายจ่ายได้บ้าง


อย่างไรก็ตาม ก็ขอขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการดีๆที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤตโควิด-19 และฝากถึงผู้ได้สิทธิ์คนละครึ่งแล้วให้รีบใช้ภายใน 14 วัน ไม่เช่นนั้นจะเสียสิทธิ์และพลาดโอกาสดีๆแบบนี้ไปอย่างน่าเสียดาย