ลาวติดโควิด 2 ราย พบประวัติเดินทางจากไทย

ลาวติดโควิด 2 ราย พบประวัติเดินทางจากไทย

ลาวพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และเชียงราย

วันที่ 22 ม.ค.2564 ท่านพูทอน เมืองปาก รองรัฐมนตรีสาธารณสุข สปป.ลาว ได้เปิดการแถลงข่าวว่า คณะเฉพาะกิจควบคุม ป้องกันการระบาดของโควิด-19 ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 กรณี (ผลการตรวจซ้ำจากศูนย์วิเคราะห์ในนครหลวงเวียงจันทน์ เมื่อ 21 ม.ค.2564


กรณีแรก เป็นหญิงลาว วัย 33 ปี อาชีพกรรมกร ประวัติการเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ เมื่อ ก.ค.2563 เนื่องจากสถานการณ์โควิด นายจ้างไทยได้ปิดกิจการลง จึงเดินทางกลับบ้านที่แขวงจำปาสัก
    

วันที่ 18 ม.ค.2564 เดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่าน จ.ศรีสะเกษ ถึง จ.อุบลฯ จากนั้น เหมารถตู้ร่วมกับเพื่อนกรรมกรลาวรวม 8 คน ผ่านด่านช่องเม็ก เข้า สปป.ลาว ทางการลาวได้นำตัวกรรมกรลาวทั้งหมดไปกักตัวที่ศูนย์หลัก 21 เมืองปะทุมพอน แขวงจำปาสัก โดยมีการเก็บตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อโควิดทุกคน


    

มาจากไทย ลาวติดโควิด 2 ราย

วันที่ 20 ม.ค.2564 ผลตรวจหาเชื้อจากห้องวิเคราะห์แขวงจำปาสัก ปรากฏว่า หญิงวัย 33 ปี มีผลเป็นบวก เพื่อความแน่ใจ จึงส่งตัวอย่างไปตรวจที่นครหลวงเวียงจันทน์ ผลเป็นบวก จึงนำตัวหญิงวัย 33 ปีเข้ารักษาที่ รพ.แขวงจำปาสัก
 

กรณีที่สอง นักท่องเที่ยวชาวจีน วัย 29 ปี วันที่ 18 ม.ค.2564 เดินทางจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ลักลอบขี่เรือข้ามโขงมาที่เมืองห้วยซาย แขวงบ่อแก้ว พักอยู่ 1 คืน จึงเหมารถตู้ไปส่งที่แขวงหลวงน้ำทา ได้เข้าโรงแรมกงเอ้อ เมืองหลวงน้ำทา แขวงหลวงน้ำทา 
    

วันที่ 19 ม.ค.2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลวงน้ำทา ได้เก็บตัวอย่างจากชายจีนไปตรวจ พบผลเป็นบวก และได้ส่งตรวจซ้ำที่นครหลวงเวียงจันทน์ ยืนยันว่า ผลเป็นบวก 
    

มาจากไทย ลาวติดโควิด 2 ราย