‘Traveller Review Awards 2021’ รางวัลที่พักยอดเยี่ยมของ ‘Booking.com’

‘Traveller Review Awards 2021’ รางวัลที่พักยอดเยี่ยมของ ‘Booking.com’

“Booking.com” มอบรางวัล “Traveller Review Awards 2021” แก่ที่พักบนแพลตฟอร์มกว่า 1 ล้านแห่งทั่วโลก ยกย่องคู่ค้าด้านที่พักและการเดินทางใน 220 ประเทศทั่วโลก ที่ยืนหยัดมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เดินทางเสมอมา

จากการรวบรวมข้อมูลกว่าหลายล้านรีวิวของลูกค้า Booking.com ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Traveller Review Awards จำนวน 1,147,344 รายการในปี 2564 เพื่อยกย่องคู่ค้าใน 220 ประเทศและจุดหมายปลายทางทั่วโลก ที่ได้สร้างประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำ

การประกาศรางวัลเป็นปีที่ 9 ครั้งนี้ มีรายชื่อผู้ได้รับรางวัลจำนวนมากและมีความหลากหลาย เป็นข้อพิสูจน์ถึงความทุ่มเทและความสามารถในการฟื้นตัวจากอุปสรรคของเหล่าคู่ค้า ที่ยังคงมอบประสบการณ์การเดินทางอันยอดเยี่ยมให้ผู้คนในทั่วทุกมุมโลก ท่ามกลางปีแห่งความท้าทายของแวดวงการท่องเที่ยว

มิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของ Booking.com กล่าวว่า “เนื่องจากผู้คนเดินทางได้น้อยลงและไม่บ่อยเท่าที่ต้องการ ทุกๆ ทริปจึงมีความหมายกับผู้เดินทางมากกว่าที่เคย ดังนั้นการเฉลิมฉลองให้กับบริการอันโดดเด่นของที่ผู้ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ในปีที่แสนท้าทายนี้ จึงนับเป็นวาระโอกาสที่สำคัญ และด้วยพันธกิจของ Booking.com ที่มุ่งมั่นเพื่อช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้นนั้น คู่ค้าของเรามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการมอบประสบการณ์น่าตื่นตาตื่นใจให้ผู้เดินทาง ซึ่งดิฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ด้วยความมุ่งมั่นฝ่าฟันอุปสรรค ความร่วมมือ และใจรักบริการของคู่ค้า เราจะสามารถร่วมกันฟื้นฟูแวดวงการเดินทางให้กลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง รวมถึงช่วยให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นได้ออกไปค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามอีกครั้งหนึ่ง”

โดยในประเทศไทยมีคู่ค้าที่ได้รับรางวัลถึง 13,390 ราย Booking.com จึงนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจจากประสบการณ์เข้าพักที่ยอดเยี่ยมของนักเดินทาง รวมถึงจุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดในประเทศไทย ตลอดจนความหลากหลายของตัวเลือกด้านการเดินทางจากบรรดาคู่ค้าในไทยที่ได้รางวัลนี้

161120259881

  • คุณสมบัติของที่พักยอดเยี่ยม

จากผลสำรวจ สิ่งที่ผู้เดินทางทั่วโลกให้ความสำคัญมากที่สุดเมื่อตัดสินใจเข้าพักคือเรื่องของความสะอาด พนักงานบริการ ทำเลที่ตั้ง และความสะดวกสบาย ซึ่งคุณลักษณะเหล่านี้ได้คะแนนสูงสุดตามลำดับ จากบรรดาหัวข้อต่างๆ ที่ผู้เดินทางให้คะแนนหลังเข้าพัก

ส่วนผู้เดินทางชาวไทยเองก็ให้ความสำคัญในเรื่องเดียวกันและสอดคล้องกับแนวโน้มของนักเดินทางทั่วโลก เพียงแต่ผู้เดินทางชาวไทยให้ความสำคัญกับเรื่องของความสะดวกสบายและทำเลที่ตั้งเท่าๆ กัน และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้ผู้เดินทางหันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพอนามัยมากขึ้น จึงเห็นได้ชัดว่าโดยเฉลี่ยแล้วบรรดาที่พักที่ได้รับรางวัลมีคะแนนด้านความสะอาดสูงกว่าคู่ค้าทั่วไปถึง 17 เปอร์เซ็นต์ และสิ่งนี้เองเป็นปัจจัยที่สร้างความแตกต่างของที่พักที่ต้องการมอบประสบการณ์เข้าพักอันสมบูรณ์แบบให้กับผู้เดินทาง

  • Best Destinations of The Year

Booking.com เผยถึงจุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดในไทย และน่าไปเยือนเพื่อสัมผัสความเป็นมิตรและบริการอันยอดเยี่ยมเมื่อผู้คนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยจังหวัดที่มีสัดส่วนของที่พักที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards สูงสุด 5 จังหวัดได้แก่ กระบี่ ตราด เชียงราย เชียงใหม่ และนครราชสีมา ส่วนจุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ เขาสก (สุราษฎร์ธานี) เขาหลัก (พังงา) เกาะยาวน้อย (พังงา) เกาะลันตา (กระบี่) และเกาะหลีเป๊ะ (สตูล) จุดหมายปลายทางที่น่าไปเยือนเหล่านี้เป็นตัวแทนของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอันหลากหลายทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นทริปเที่ยวทะเลหรือพักผ่อนกับครอบครัว ที่เชิญชวนให้นักเดินทางทั่วประเทศให้ออกค้นหาเสน่ห์อันไม่มีที่สิ้นสุดของประเทศไทย

ตัวเลือกที่พักอันโดดเด่นในประเทศที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards และได้คะแนนรีวิวสูงสุด 9.9 คะแนน ได้แก่

  • Inn Oon Chiangmai Home จังหวัดเชียงใหม่
  • Plus Hotel Ayuthaya จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • Villa Yao Yai Ko Samui จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • Lennon Maison Ko Samui จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • Chiangmai Sika Deer Garden จังหวัดเชียงใหม่

161120259860

  • บ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่ในดวงใจนักเดินทาง

โรงแรมยังคงเป็นประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 2 จากการให้คะแนนของผู้เดินทางทั่วโลกในปี 2564 และครองอันดับติดต่อกันเป็นปีที่ 4 แต่อย่างไรตาม 4 ใน 5 ของประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดทั่วโลกกลับเป็นที่พักแปลกใหม่ต่างๆ อย่างอพาร์ตเมนต์ โรงแรม บ้านพัก เกสต์เฮาส์ และเบดแอนด์เบรกฟาสต์ โดยประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในประเทศไทยในปี 2564 ได้แก่ โรงแรม บ้านพัก อพาร์ตเมนต์ รีสอร์ท และโฮสเทล

การที่ประเภทที่พักแบบเบดแอนด์เบรกฟาสต์ ฟาร์มสเตย์ คันทรีเฮาส์ อินน์ และเกสต์เฮาส์ ติดอันดับที่พักได้รับรางวัล Traveller Review Awards มากที่สุดมาเป็นอันดับต้นๆ บ่งบอกให้เห็นว่าการเข้าพักในที่พักแปลกใหม่เป็นประสบการณ์ที่ตราตรึงเพียงใดสำหรับผู้เดินทางทั่วโลก** โดยการจองที่พักแปลกใหม่นั้นคิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ ของการจองที่เข้ามาใหม่ทั้งหมดในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ซึ่ง Booking.com นั้นภูมิใจที่ได้นำเสนอประสบการณ์การเข้าพักที่ไม่เหมือนใครเพื่อมอบการให้บริการที่เหนือระดับแก่ผู้เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

  • เดินทางสะดวกด้วยผู้ให้บริการด้านการเดินทาง

จากผลสำรวจล่าสุดของ Booking.com ที่เปิดเผยว่า ผู้เดินทางทั่วโลก 32 เปอร์เซ็นต์ และผู้ทางชาวไทย 45 เปอร์เซ็นต์ ท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้นในปี 2563 เมื่อเทียบกับเวลาเดียวกันในปี 2562 และการเดินทางในประเทศกลายเป็นตัวเลือกหลักของผู้เดินทาง Booking.com จึงเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ผู้ให้บริการรถเช่าและแท็กซี่สนามบินต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในบางจุดหมายปลายทาง และการนำมาตรการด้านความสะอาดที่เข้มงวดยิ่งขึ้นมาใช้อย่างฉับพลัน รวมถึงการจัดเตรียมหน้ากาก น้ำยาฆ่าเชื้อ การลดการสัมผัสกับลูกค้าให้เหลือน้อยที่สุด และการเว้นระยะห่างทางสังคม ตลอดจนแนวทางริเริ่มอื่นๆ อีกมากมาย

จาก 160 ประเทศทั่วโลกที่ Booking.com ให้บริการรถเช่า ปีนี้มีจุดให้บริการรับรถเช่า 2,100 แห่งที่ได้รับรางวัล โดยจุดให้บริการรับรถเช่าที่ได้รางวัลมาเป็นอันดับต้นๆ จากจุดบริการทั้งหมดทั่วโลกนั้น ได้แก่ จุดบริการที่สนามบินภูเก็ต (ประเทศไทย) สนามบินไครสต์เชิร์ช (นิวซีแลนด์) สนามบินโกลด์โคสต์ (ออสเตรเลีย) สนามบินควีนส์ทาวน์ (นิวซีแลนด์) และแท็กซี่สนามบินซึ่งมีให้บริการในกว่า 800 จุดหมายทั่วโลกก็ได้รับการยกย่องในด้านบริการที่โดดเด่นด้วยเช่นกัน โดยคนขับที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ในปีนี้มีทั้งหมด 2,830 คนจากผู้ให้บริการแท็กซี่สนามบินทั้งหมด 18 ราย