ข่าวบิดเบือน! กรุงไทยปล่อยกู้ 150,000 บาท ไม่ต้องมีคนค้ำ

ข่าวบิดเบือน! กรุงไทยปล่อยกู้ 150,000 บาท ไม่ต้องมีคนค้ำ

ข่าวบิดเบือน! กรุงไทยใจดี ปล่อยกู้ให้ 150,000 ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง กรุงไทยปล่อยกู้ 150,000 บาท แบบไม่มีเงื่อนไขและไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากที่มีการใช้ข้อความพาดหัวข่าวว่า ‘กรุงไทยใจดี ปล่อยกู้ให้ 150,000 ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน’ และในเนื้อหาไม่มีการระบุเงื่อนไขใดๆ ทางธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่า การพาดหัวข่าวดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือไม่มีเงื่อนไขใดๆ ในการกู้ ซึ่งแท้จริงแล้วผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ถูกกล่าวถึง คือ สินเชื่อกรุงไทย Smart Money สำหรับบุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ และไม่เกิน 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 20% ต่อปี และผู้ประกอบการทั่วไป วงเงินสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้สุทธิ และไม่เกิน 5 แสนบาท อัตราดอกเบี้ย 22% ต่อปี ซึ่งมีเงื่อนไขต่างๆ ตามที่ธนาคารกำหนด ดังนี้

คุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อเบื้องต้น


1. บุคคลทั่วไปที่มีรายได้ต่อเดือนขั้นต่ำ 30,000 บาท มีอายุงานไม่น้อยกว่า 1 ปี
2. ผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยทั่วไป มีรายได้สุทธิขั้นต่ำ เดือนละ 30,000 บาท ประกอบกิจการมาไม่น้อยกว่า 2 ปี

เอกสารที่ใช้สมัคร
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. ต้นฉบับหนังสือรับรองรายได้ หรือสลิปเงินเดือนล่าสุด หรือต้นฉบับหลักฐานอื่นที่แสดงรายได้ที่เชื่อถือได้
4. Statement
– บุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำ ใช้ Statement ย้อนหลังมากกว่า 3 เดือน
– ผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยทั่วไป ใช้ Statement ที่ดำเนินธุรกิจ ย้อนหลัง 1 ปี สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียน (หากมี) หรือสำเนาทะเบียนการค้า (หากมี)
5. เอกสารใบแจ้งยอดบัญชีสินเชื่อบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิตเดือนล่าสุด หรือ เอกสารอื่นในลักษณะเดียวกัน หากต้องการกู้เพื่อชำระค่าสินเชื่อ
โดยมีเงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด และการพิจารณาสินเชื่ออยู่ภายใต้ดุลยพินิจของธนาคาร

ข่าวบิดเบือน! กรุงไทยปล่อยกู้ 150,000 บาท ไม่ต้องมีคนค้ำ

ดังนั้นข้อมูลและภาพที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากทางธนาคารกรุงไทย หรือหากต้องการตรวจสอบหน้าจอแสดงผลสถานะการลงทะเบียน สามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร 02-111-1111