"ราษฎร" ประกาศเคลื่อนไหวเต็มรูปแบบ หลัง "การ์ดปลดแอก" ถูกอุ้มหาย

"ราษฎร" ประกาศเคลื่อนไหวเต็มรูปแบบ หลัง "การ์ดปลดแอก" ถูกอุ้มหาย

เปิดเฟซบุ๊คใหม่ ชื่อ "ราษฎร" ประกาศเคลื่อนไหวเต็มรูปแบบ หลัง "นายกฯ​และพวก" ไม่ลาออก ม็อบ17มกรา นัดชุมนุมหน้า "กอ.รมน.ดุสิต" หลังการ์ดปลดแอกถูกอุ้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าต่อกรณีที่การ์ดปลดแอก ซึ่งรวมตัวทำกิจกรรมเขียนป้ายผ้า 112 เมตร ที่บริเวณสามย่านมิดทาวน์ เมื่อวันที่ 16 มกราคม นั้นและมีเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดจนมีผู้บาดเจ็บไปนั้น

ความเคลื่อนไหวของแกนนำคณะราษฎร ต่อเรื่องนี้ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกิว้น ได้ทวิตเตอร์แจ้งข่าวเมื่อเวลา03.00 น. ระบุว่าการ์ดราษฎรถูกจับเมื่อกลางดึกและติดต่อไม่ได้ ซึ่งโพสต์สุดท้ายที่ระบุคือ ช่วยด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงว่าต่อกรณีที่เกิดขึ้น แกนนำคณะราษฎร และผู้เกี่ยวข้องได้สื่อสารเป็นข้อความที่สรุปได้ว่า การ์ดคณะราษฎรที่หายตัวไป เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่อุ้มหาย โดย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุทางทวิตเตอร์ว่า การ์ดที่หายตัวไปชื่อ นายมงคล สันติเมธากุล อายุ 24 ปี มีเพื่อนบ้านเล่าว่า น้องทำกุญแจหาย จากนั้นได้เดินไปหน้าปากซอยเพื่อขอให้วินมอร์เตอร์ไซค์รับจ้างที่รู้จักกันช่วย ก่อนหายตัวไปและไม่มีใครติดต่อได้
“ล่าสุดมีคนใช้มือถือน้อยส่งข้อความข่มขู่เพื่อในกลุ่มอ้างว่าเป็น กอ.รมน.”  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุผ่านทวิตเตอร์
ทำให้แนวร่วมคณะราษฎร ได้นัดรวมตัวกันอีกครั้ง ที่หน้า กอ.รมน.ดุสิต เพื่อตามหาเพื่อนที่หายตัวไป
และล่าสุดนั้น เฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “ราษฎร” ที่เพิ่งตั้งขึ้น ได้ออกประกาศเตรียมเคลื่อนไหวเต็มรูปแบบ
161084964014
 
โดยการประกาศดังกล่าวมีสาระสำคัญ ว่า "ราษฎรทั้งหลาย พึงรู้ไว้เถิดว่า การเคลื่อนไหวไม่ได้แผ่ว ไม่ได้หายไปอย่างที่เขาหลอกลวง ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดครั้งใหม่ของโควิด 19 ทำให้การต่อสู้บนท้องถนนยังไม่อาจเกิดขึ้นได้อย่างเต็มที่ แต่ราษฎรไม่อาจอยู่เฉยได้ในสถานการณ์ที่ประชาชนยังถูกคุกคาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมพร้อมพวกไม่ลาออก การเคลื่อนไหวของเราจะยังคงดำเนินต่อไป"