โควิด-19 เราต้องรอด รวมวิธีสร้างรายได้ผ่านโทรศัพท์

โควิด-19 เราต้องรอด รวมวิธีสร้างรายได้ผ่านโทรศัพท์

อยู่บ้านก็สร้างรายได้ง่ายมากด้วยแอปพลิเคชันเหล่านี้

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อหลายๆ ธุรกิจ มีบางกิจการต้องปิดตัว หรือพนักงานถูกเลิกจ้าง บางคนต้องทำงานที่บ้าน และอีกหลายคนอาจจะต้องหยุดพักงานทำให้ขาดรายได้ในแต่ละวัน แต่รู้ไหมปัจจุบันแค่มีสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป คุณก็สร้างรายได้ ได้แล้ว แหล่งที่มาของรายได้พิเศษง่ายๆเพียงคุุณดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นฟรี และใช้เวลาไม่มาก วันนี้เรารวบรวมเอาแอปพลิเคชั่นสร้างรายได้เหล่านี้มาให้แล้ว

161072204513

Youtube

ไม่มีใครไม่รู้จัก Youtube หลายคนเริ่มทำช่อง Youtube ของตัวเองในช่วงกักตัวอยู่บ้านนี้ และอาจพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เพราะการที่คุณอัดวิดีโอในเรื่องที่น่าสนใจแล้วอัพลงช่อง ก็สามารถสร้างรายได้ได้ดีทีเดียว ซึ่งถ้าคลิปของคุณน่าสนใจ สนุก มีคนกดเข้ามาดูวิดีโอเยอะ การสร้างรายได้ก็จะยิ่งมากตามมา และถ้าโชคดี อาจมีคนสนใจและให้คุณรีวิวสินค้าด้วยโฆษณาบนวิดีโอของคุณ นั้นก็จะยิ่งเพิ่มรายได้มากขึ้นไปอีก

161072205967

Joylada

เขียนนิยายในจอยลดา สามารถเขียนนิยายลงไปในแอปได้เลย และวิธีสร้างรายได้ก็คือหากมีผู้อ่านติดใจ ระบบจะมีให้ซื้อของขวัญให้ผู้เขียนได้ และของขวัญนั้นผู้เขียนก็แลกเป็นเงินได้ และอีกวิธีคือติดเหรียญไว้ในในนิยาย เมื่อผู้อ่านที่ติดตามเรื่องของเราต้องซื้อนิยาย ก็จ่ายโดยใช้เหรียญ ซึ่ง เหรียญ 200 เหรียญจะสามารถแลกเป็นเงิน 1 บาท แอปพลิเคชั่นเขียนและอ่านนิยายนี้ มีระบบการเลือกเรื่องแบบ UGC (User-Generated Content) ยิ่งเขียนให้สนุกน่าติดตามมากเท่าไหร่ รายได้เราก็มากขึ้น

161072209678

Blockdit

แอปพลิเคชั่นouhถูกพัฒนาขึ้นโดยลงทุนแมน ที่ชวนเหล่านักเขียนทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นแนวนิยาย ไดอารี่ ข่าว เล่าเรื่องทั่วไป บทความ หรือเขียนรีวิว ก็มาสร้างรายได้กันที่ Blockdit ได้เลยใครที่ขยันเขียนก็อาจจะทำเงินแซงรายได้ประจำไปเลยก็เป็นได้ การทำเงินจะเริ่มจากสะสมผู้ติดตามให้ครบ 1,000 คน จากนั้นคุณก็เริ่มสร้างรายได้ ซึ่งค่าตอบแทนของแต่ละบทความจะอยู่ที่ 50-500 บาทขึ้นอยู่กับความนิยมที่บทความนั้นๆ ได้รับ ยิ่งมีคนนิยมมาก ยิ่งได้รับผลตอบแทนมาก

161072211487

Foap

เป็นแอปที่คุณสามารถขายภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของคุณได้เลย ขั้นตอนก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชี จากนั้นคุณก็สามารถอัปโหลดภาพไปยังตลาดของ Foap ได้ ซึ่งที่นี่มีผู้ที่กำลังมองหาภาพถ่ายของคุณมากมาย นอกจากนี้คุณยังสามารถมีส่วนร่วมในภารกิจภาพถ่ายที่เฉพาะเจาะจง และถ้าภาพของคุณถูกเลือกและซื้อไป คุณจะได้รับเงินประมาณ 150 บาท เมื่อผู้ซื้อทำการชำระเงินผ่าน Paypal

161072212589

Shopee

ใช่แล้ว อย่ามัวแต่เสียตังช้อปอย่างเดียว เราต้องสร้างรายได้จากแอปนี้กันบ้างใน Shopee คุณสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ฟรีๆ แถมขายของอะไรก็ได้ อาจเป็นเสื้อผ้ามือสองที่คุณไม่ใส่แล้ว นำมาโพสต์ลงขายก็สร้างรายได้แบบที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เรียกว่าช่องทางที่ช่วยให้มีรายได้เสริมเข้ามาแบบง่ายสุดๆ

ขอขอบคุณภาพจาก

Joylada

Blockdit

Foap

Shopee

Christian Wiediger on Unsplash