GLOBAL - ถือ

GLOBAL - ถือ

4Q20 ยังอ่อนแอ

เราคาดว่า GLOBAL จะมีกำไร 474ลบ. (-20% yoy) ใน 4Q20F ประเด็นกดดันหลักจะมาจาก SSSg หดตัวลง (-4%) หักล้างยอดขายจากร้านค้าใหม่ และกดดันจากค่าใช้จ่ายบริหารจากการเปิดร้านค้าใหม่ 5 แห่งในช่วงปีที่ผ่านมา (3 สาขาใน 4Q20) โมเมนตัม SSSg อาจทำให้เกิดการฟื้นตัวในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2020 และผลผลิตการเกษตรฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง จาก อัพไซด์ที่จำกัดสู่ราคาเป้าหมายของเราและหุ้นมีการฟื้นตัวที่ระดับ 30x PE ratio (ที่ค่าเฉลี่ยตัวคูณ 5 ปี) เราคงคำแนะนำ ถือ

 

คาดกำไรที่ 474ลบ. ใน 4Q20F (-20% yoy) จากยอดขายที่อ่อนแอลง

ประเด็นกดดันกำไรหลักมาจาก (i) SSSg ลดลง 4% เนื่องจากการบริโภคที่อ่อนแอ (โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว) และ (ii) ค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มขึ้น yoy เนื่องจากการเปิดร้านค้าใหม่ 5 แห่งในปีที่ผ่านมา (3 สาขาในไตรมาสนี้) โดยผลกระทบสุทธิ จะทำให้เกิดอัตรา EBIT ที่ลดลงใน 4Q20 ที่ระดับ 9.5% (-206bps yoy)

 

ยอดขายร้านค้าเดิมมีฟื้นตัวในช่วงเดือนสุดท้ายของปี

เราคาดว่ายอดขายปลีกจะลดลง 1% yoy สู่ระดับ 7พันลบ. ใน 4Q20 ซึ่งถูกกดดันจาก SSSg ที่หดตัวลง (-4%) หักล้างผลจากการเปิดร้านค้าใหม่ 5 แห่งในช่วงปีที่ผ่านมา (3 สาขาในช่วง 4Q20) SSSg ที่อ่อนแอเป็นผลมาจากการบริโภคที่อ่อนแอต่อเนื่อง โดย SSSg ในต.ค. เป็นช่วงที่อ่อนแอมากที่สุด 9-10% และฟื้นตัวของผลผลิตข้าว 7% จะหนุน SSSg ให้ฟื้นตัวกลับมาทรงตัว yoy ใน พ.ย. - ธ.ค.

 

คงคำแนะนำ ถือ อัพไซด์ จำกัด

ในขณะที่ SSSg ที่อ่อนแอในช่วง 4Q20 และการระบาดรอบที่สองในไทย ได้ทำให้แนวโน้มแย่ลง แต่เราเชื่อว่าจะเป็นการสะดุดระยะสั้นของ GLOBAL โดยบริษัทมีร้านค้าเพียง 15% ที่ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยว เราเชื่อว่าความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของ GLOBAL ในประเด็นความล่าช้าของการเปิดประเทศจะน้อยกว่าบริษัทอื่นในกลุ่มค้าปลีก จากอัพไซด์ที่จำกัดสู่ราคาเป้าหมายของเรา และหุ้นมีการซื้อขายที่ระดับ 30x PE (ที่ระดับค่าเฉลี่ยตัวคูณ 5 ปี) เราคงคำแนะนำ ถือ