'เบี้ยผู้สูงอายุ' หายบัญชี ยายแจ้งตร.จับคนร้าย ธ.ก.ส. ชี้มีคนแอบกดเงิน ATM

สอบวุ่นใครขโมย! "เบี้ยผู้สูงอายุ" หายบัญชี ยายแจ้งตำรวจจับคนร้าย ด้าน ธ.ก.ส. ชี้มีคนแอบกดเงิน ATM

วันนี้ (15 ม.ค.64) ความคืบหน้ากรณี นางจำลอง ชูชาติ อายุ 69 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ว่าเงินที่ฝากไว้ในบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ (ธ.ก.ส.) สาขานางรอง กว่า 21,000 บาท หายไป 13,000 บาท ปัจจุบันเหลือยอดเงินในบัญชีเพียง 8,046 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุที่ยายเก็บสะสมไว้จัดงานบวชให้กับหลานชาย ที่มีกำหนดจัดขึ้นในเดือน มี.ค. ที่จะถึงนี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด จากการสอบถาม นายพิพัฒน์ ตั้งสมบูรณ์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขานางรอง ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นทาง ธ.ก.ส.สาขา ได้ส่งเรื่องกรณีที่เกิดขึ้นรายงานไปยัง ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่แล้ว

เบื้องต้นเชื่อว่าไม่ได้เกิดจากระบบธนาคารผิดพลาด เพราะจากการตรวจเช็คจากรายการบัญชี พบว่ามีการกดถอนเงินออกไปจากบัญชีด้วยการใช้บัตร ATM กดตามตู้ของธนาคารหลายธนาคาร ครั้งละ 500 – 2,000 บาท รวมกว่า 10 ครั้ง

โดยล่าสุดเพิ่งถูกถอนเมื่อวันที่ 11 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้รอการตอบกลับจากสำนักงานใหญ่ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เรียกสอบคนใกล้ชิดกับยายผู้เสียหาย ซึ่งก็พบพิรุธคนในครอบครัว แต่ยังไม่ฟันธง ต้องรอดูภาพกล้องวงจรปิดจากทางธนาคารเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง ว่าใครเป็นคนแอบกดถอนเงิน