ฉะเชิงเทรา พบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' พุ่งพรวดวันเดียว 8 ราย ยอดสะสม 26 ราย

ฉะเชิงเทรา พบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' พุ่งพรวดวันเดียว 8 ราย ยอดสะสม 26 ราย

ฉะเชิงเทรา พบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' พุ่งพรวดวันเดียว 8 ราย ทำให้ยอดสะสมรวม 26 ราย ขณะที่ 2 ราย มีไทม์ไลน์ เดินเล่นห้างดัง-ทำงานอยู่ร้านอาหารภายในห้าง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานสถานการณ์ COVID-19 จังหวัดฉะเชิงเทรา ข้อมูล ณ วันที่ 14 ม.ค. 64 เวลา 12.00 น. พบผู้ป่วยรายใหม่ 8 ราย จากการตรวจคัดกรองเชิงรุก ทำให้จังหวัดฉะเชิงเทรามียอดผู้ป่วยสะสมรวม 26 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 9 ราย และยังคงรักษาอยู่ในโรงพยาบาลจังหวัดฉะเชิงเทรา 17 ราย

รูปภาพ

โดยผู้ป่วยจำนวน 8 รายใหม่ที่พบ แบ่งเป็นการสมัครใจตรวจของประชาชน ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทราปฏิบัติการเชิงรุก เปิดให้ประชาชนที่คาดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ที่สัมผัสหรืออาจสัมผัส เข้ามาตรวจหาเชื้อฟรี หลังก่อนหน้านี้มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา ในรายที่ 16, 17 และ 18 ของจังหวัด ซึ่งทำให้มีประชาชนกลุ่มเสี่ยง/ผู้สัมผัส เดินทางเข้ามาตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง บริเวณศาลาจัตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา หลังจากผลตรวจออกมาทำให้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจเมื่อวานนี้ถึง 6 ราย ส่วนอีก 1 ราย เป็นการสมัครใจตรวจที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ลักษณะ walk in ARI clinic และรายสุดท้าย เป็นผู้ต้องหาชาวกัมพูชา คดีแทงเพื่อนร่วมชาติเสียชีวิตในพื้นที่อำเภอบางปะกง แต่ถูกมาคุมขังในจุดคัดกรองแยกกักแรกรับนักโทษเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ก่อนจะมีการนำตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 รายใหม่ เข้าสู่กระบวนการรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา



โดยจุดเสี่ยงที่พบเชื้อจาก 8 รายนี้ คือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันฉะเชิงเทรา ตลาดสดบ่อบัว และตลาดนัด โดยผู้ป่วยสะสมแยกเป็นอำเภอ ณ ขณะนี้ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 12 ราย อำเภอบางปะกง 8 ราย และอำเภอบ้านโพธิ์ 6 ราย มีผู้ตรวจที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม จำนวน 5,663 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ จำนวน 5,545 ราย และรอผลการตรวจ จำนวน 92 ราย

ทั้งนี้ พบไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดรายที่ 21  อายุ 52 ปี เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ เดินทางไปร้าน watson สาขาโรบินสัน เป็นประจำ  ไปรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อน ในซอยวัดบางสาย แต่จำชื่อร้านไม่ได้ 

ฉะเชิงเทราพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 8 ราย ไทม์ไลน์ 2 ราย เดินเล่นห้างดัง-ทำงานอยู่ร้านอาหารภายในห้าง

ส่วนไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 23 อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษา ทำงานอยู่ Santafe Steak โรบินสัน ฉะเชิงเทรา รับประทานหมูกระทะกับเพื่อน ส่วนใหญ่อยู่บ้านตลอด ไม่ได้ไปไหน 

ฉะเชิงเทราพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 8 ราย ไทม์ไลน์ 2 ราย เดินเล่นห้างดัง-ทำงานอยู่ร้านอาหารภายในห้าง