เพื่อไทยดึง “สุธรรม-กิตติ”กลับช่วยงาน-อ้างรธน.บีบย้ายพรรค

เพื่อไทยดึง “สุธรรม-กิตติ”กลับช่วยงาน-อ้างรธน.บีบย้ายพรรค

เพื่อไทยดึง “สุธรรม-กิตติ”กลับช่วยงาน-อ้างรธน.บีบย้ายพรรค “ภูมิธรรม” หอมต้อนรับกลับบ้าน “สุธรรม” เชื่อประชาชนยังหนุน

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จัทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพท. และ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพท. ให้การต้อนรับ นายสุธรรม แสงประทุม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย (ทรท.) และนายกิตติ ลิ่มสกุล นักวิชาการอิสระ-นักเศรษฐมิติระดับโลก ผู้ริเริ่มความคิดนโยบายหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ โครงการ OTOP ในปัจจุบัน และนายภูมิใจ แสงประทุม บุตรชายนายสุธรรม

 

โดย นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอกล่าวต้อนรับสมาชิกใหม่ทั้ง 3 ท่าน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และจะเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคพท.ในการขับเคลื่อนในอนาคต

นายภูมิธรรม กล่าวว่า วันนี้สถนการณ์การเมืองเรียกร้อง บ้านเมืองกำลังเกิดวิกฤติ ประชาชนกำลังต้องการมองหาทางรอดใหม่ๆ เราจึงมองว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ระดมความคิด ความคิดของคนทุกกลุ่มทุกฝ่ายมาทำงานแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ก็ขอต้อนรับทั้ง 3 ท่าน กลับบ้านเก่า

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา เชื่อว่า พรรคทรท.เคยสร้างความเชื่อมั่น และความสำเร็จจนเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาพี่น้องประชาชนมาแล้ว แต่อดีตไม่สำคัญเท่าอนาคต ดังนั้น เราต้องทำงานเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้กับพี่น้องประชาชนได้พิจารณาว่า เรายังเป็นทางเลือกให้พี่น้องประชาชนได้หรือไม่ โดยเรายืนยันว่า เรายังยึดพี่น้องประชาชนเป็นศูนย์กลางอยู่เสมอ เพราะเราเชื่อว่า มือในสภา ไม่เท่าศรัทธามหาชน วันนี้ ได้เวลาจับมือกัน ดึงมือกันมาฟื้นฟู และแก้ไขปัญหาประเทศแล้ว

 

นายสุธรรม กล่าวว่า การที่ต้องจากพรรคพท.ไปก่อนหน้านี้ เพราะความจำเป็น และข้อจำกัดของกติกาในรัฐธรรมนูญ จึงต้องเดินทางไปไทยรักษาชาติ (ทษช.) เพื่อหาทางเพิ่มพูนทรัพยากรให้องคาพยพ แต่เมื่อทษช.ถูกยุบ ก็รอดูการเรียกร้องเพื่อให้มีการแก้ไขกติกา แต่ระหว่างรอก็จัดตัวเองให้พร้อมเพื่อทำงานให้กับพรรค เพราะวันนี้พท.ยังได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนอย่างกว้างขวาง

“ยังเชื่อว่า พรรคยังเป็นสถาบันที่จะพาประเทศไปสู่ทางออกได้โดยการให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วม ดีใจมากที่ได้กลับบ้านเก่าที่พี่ๆน้องๆช่วยกันรักษาไว้ให้ใน ขณะที่ ออกไปสู้รบจับศึก จากนี้ ไม่มีอะไรหนักถ้าเราช่วยกันแบกไว้ แต่สำหรับคนที่เหนื่อยล้า แล้วออกไปก็ไม่เป็นไร ต้องขอบคุณเขาที่ชีวิตหนึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยมาช่วยพรรคเรา”

 

นายกิตติ กล่าวว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องบริหารเศรษฐกิจภายใต้สถานการณ์โควิดนี้แบบให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด ถ้าวันนี้เป็นพรรคพท.ทำ เราคงทำได้ดีกว่านี้ ไม่ปล่อยให้จนกลายเป็นแบบนี้ ทั้งนี้ หากได้มีโอกาสได้ช่วยพรรคอีกครั้งตนจะผลักดันเรื่องเกี่ยวกับนโยบายการเงิน และการคลัง มีวิธีมากมายที่พรรคพท.สามารถเสนอแนะได้ในเรื่องที่รัฐบาลขณะนี้กำลังจนปัญญาอยู่ อย่างไรก็ตาม วันนี้ การแก้ปัญหาเกิดขึ้นไม่ได้เพียงพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองถ้ารัฐบาลไม่รับฟัง