ญี่ปุ่นรีเมคหนังไทย ‘ชัตเตอร์’ ดูฟรีทาง ‘แชนแนลทรี มูฟวี่’ เสาร์ 16 ม.ค.

ญี่ปุ่นรีเมคหนังไทย ‘ชัตเตอร์’ ดูฟรีทาง ‘แชนแนลทรี มูฟวี่’ เสาร์ 16 ม.ค.

ชวนดูหนังผีไทยในตำนาน “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” เวอร์ชั่นที่ถูกฮอลลีวู้ดนำไปรีเมค ช่อง 3 นำมาฉายให้ชมกันฟรีในรายการ “แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” วันเสาร์ที่ 16 มกราคมนี้ เวลา 4 ทุ่ม 48

ไม่บ่อยครั้งนักที่หนังไทยจะได้รับความสนใจจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ‘ฮอลลีวู้ด’ จนถึงขนาดที่ขอซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างใหม่ (รีเมค) ในเวอร์ชั่นของตัวเอง แล้วหนึ่งในนั้นก็คือภาพยนตร์เรื่อง ‘ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ’ (Shutter) จากค่าย ‘ฟีโนมีน่า โมชัน พิคเจอร์’ และ ‘จีเอ็มเอ็ม ไท หับ’ ที่การันตีความน่ากลัวด้วยถ้วยรางวัลมากมาย

‘ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ’ ผลงานการกำกับของ ‘โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล’ และ ‘ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ’ นำแสดงโดย ‘อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม’, จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, อิม-อชิตะ วุฒินันท์สุระสิทธิ์ ถือเป็นหนังผีไทยที่จะอยู่อันดับต้นๆ เสมอเวลามีการให้คะแนนหนังผีที่น่ากลัวที่สุด จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะไปต้องตาต้องใจฮอลลีวู้ดที่มอบหมายให้ผู้กำกับญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง ‘มาซายูกิ โอชิอาอิ’ นำเรื่องนี้มารีเมคในฉบับของฮอลลีวูด พร้อมกับทีมสร้างเดียวกันที่เคยรีเมคหนังผีในตำนานอย่าง ‘จูออนผีดุ’ มาแล้ว

ชัตเตอร์เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดรีเมคมีชื่อว่า ‘แรงอาฆาต ภาพวิญญาณสยอง (Shutter)’ ผู้กำกับ ‘มาซายูกิ โอชิอาอิ’ ได้คว้านักแสดงนำมากฝีมืออย่าง ‘โจชัว แจ็คสัน’ และนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ ‘เรเชล เทย์เลอร์’ มารับบทบาทสำคัญในเรื่องนี้

เรื่องราวความน่ากลัวของ ‘แรงอาฆาต ภาพวิญญาณสยอง (Shutter)’ เริ่มต้นขึ้นเมื่อ เบน ช่างภาพหนุ่ม เดินทางไปกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำงานถ่ายภาพแฟชั่นที่มีเงินตอบแทนก้อนโต และถือโอกาสฉลองดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กับ เจน ภรรยาของเขาพี่เพิ่งแต่งงานกัน ระหว่างทางที่เดินทางไปยังภูเขาไฟฟูจิ รถของทั้งคู่ชนเข้ากับสตรีนางหนึ่งที่จู่ ๆ ก็ปรากฏกายขึ้นยืนขวางอยู่กลางถนนอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย กว่าจะตั้งสติได้ ทั้งเบนและเจนก็ไม่พบร่องรอยของหญิงสาว ทั้งที่เจนเห็นกับตาว่าโดนรถชนเข้าเต็ม ๆ

161060190461

หลังจากนั้นพวกเขาก็เดินทางกลับกรุงโตเกียวเพื่อถ่ายภาพตามที่ได้รับมอบหมาย หลังจากเสร็จภารกิจ เบนก็ได้พบกับปรากฏการณ์ประหลาดอีกครั้ง เมื่อภาพถ่ายผลงานของเขาปรากฏหมอกสีขาวรูปร่างคล้ายมนุษย์อยู่ลาง ๆ เมื่อเจนพบเข้าก็สันนิษฐานว่า ร่างนั้นน่าจะเป็นวิญญาณของเหยื่อที่ถูกรถของพวกเขาชนในอุบัติเหตุครั้งนั้น ด้วยความกลัวปรากฏการณ์ดังกล่าว ทั้งคู่จึงออกสืบหาที่มาของมัน จนได้รู้ถึงเรื่องลึกลับบางเรื่องที่ไม่ควรยุ่งเกี่ยว

161060192314

161060194562

161060195773

161060196968

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ชาวไทยที่เตรียมอกสั่นขวัญผวากันยามดึกได้ เมื่อ งช่อง 3 เอชดี’ เตรียมนำภาพยนตร์ชัตเตอร์เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดรีเมคมาฉายให้ดูกันฟรี ๆ ในคืนวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564 นี้

มาลุ้นระทึกขวัญผวายามดึกไปด้วยกันกับผลงานของผู้กำกับแนวสยองขวัญ ‘มาซายูกิ โอชิอาอิ’ ในภาพยนตร์ ‘แรงอาฆาต ภาพวิญญาณสยอง (Shutter)’ ในช่วง “แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” คืนวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564 เวลา 22.48 - 01.18 น. ทางช่อง 3 กด 33