'ตู้ปันสุข' ต่อแถวยาวเอาของกิน ไม่ถึง 10 นาทีแทบหมด

ผู้ว่าฯจัด "ตู้ปันสุข" หน้าจวนแบ่งปัน ไม่ถึง 10 นาทีแทบหมดตู้ ส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19


จากวิกฤติโควิด-19 ระลอก 2 ทำให้ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า โดยที่ จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้วาง ตู้ปันสุข บริเวณริมกำแพงหน้าบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัด ในขณะที่ของในตู้ปันสุขช่วงเช้าวันนี้ (14 ม.ค. 64 )ส่วนใหญ่เป็นของจากที่พระสงฆ์วัดไตรธรรมาราม เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีรับบิณฑบาตรมาแล้วนำมาใส่ในตู้ปันสุขมีทั้งอาหารปรุงสุกใหม่ ขนม ปรากฏว่าชาวบ้านผู้เดือดร้อนทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาเข้าคิวรอรับของจากตู้ปันสุขจำนวนมาก

บางคนเลือกเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นคนละชิ้น 2 ชิ้น แต่บางคนเอาของใส่ถุงที่เตรียมมาจำนวนมาก แม้ว่า อส.ที่ดูแลบริเวณดังกล่าวจะขอร้องให้แบ่งปันคนอื่นบ้างเพราะคนเดือดร้อนกันถ้วนหน้าก็ไม่ยอมหยิบใส่ถุงจนพอใจก็ออกไป ภายในเวลาไม่ถึง 10 นาทีของในตู้ปันสุขแทบหมดเกลี้ยง

นอกจากนั้น ยังมีข้าราชการจากหลายหน่วยงาน รวมทั้งภาค เอกชน หรือประชาชนทั่วไปผู้มีจิตแบ่งปัน ได้นำข้าวสารที่ทำเป็นถุงขนาด 1 กิโลกรัม , น้ำมันพืช , บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป , น้ำปลา หรือของบริโภคที่จำเป็นในครัวเรือนมาใส่ไว้ในตู้ปันสุข เพื่อแบ่งปันให้ผู้ที่เดือดร้อนในแต่ละวัน ๆ ละ 2-3 รอบ

โดยผู้เดือดร้อนบางคนมีมารยาทดีมาก กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและผู้ใจดีที่แบ่งปันสิ่งของให้ เลือกสิ่งของที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้น โดยเฉพาะต้องการเฉพาะข้าวสารเพื่อไปหุงกินในครอบครัว แต่ในขณะที่บางส่วนพาครอบครัวมาวนเอาของจากตู้ปันสุขไปหลายรอบ