เพนกวิน-รุ่ง นำมวลชนชุมนุมหน้าสภ.คลองหลวง เหตุ 'นิว มธ.' ถูกจับคดี112

ระดมมวลชนกลางดึก เพนกวิน-รุ่ง นำชุมนุมหน้าสภ.คลองหลวง เหตุ "สิริชัย นาถึง" นิว มธ. ถูกจับคดี ม.112

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 14 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับกุมนายสิริชัย นาถึง หรือนิว นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่หอพักแห่งหนึ่งย่านถนนเชียงราก ในข้อหา ม.112 ซึ่งเมื่อนิวถูกจับกุมตัวมาแล้ว ทางด้านเพื่อนๆกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ่ง และเพื่อนๆจำนวนกว่า 100 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจที่สภ.คลองหลวง

โดยทุกคนบอกว่าให้เอาเพื่อนของเขาคืนมา และได้นำป้ายมามีข้อความในเชิงให้ยกเลิก ม.112 วางไว้ที่หน้าที่ สภ.คลองหลวง และนำอาหารสุนัขชนิดเม็ดมาสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่นั่งรักษาความสงบอยู่ที่หน้าโรงพัก พร้อมกันนี้กลุ่มนักศึกษายังทำกิจกรรมจุดธูป 1 ดอกมาปักไว้ในแก้วเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับ ม.112

จากาการสอบถามนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิ้น บอกว่าวันนี้พวกเราเดินทางมาที่สภ.คลองหลวงเพราะว่าน้องนิวนักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมา โดยเอาตัวมาจากหอพักซึ่งพวกตนก็ไม่รู้ว่าถูกจับมาในข้ออะไรและตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่บอกอะไรเลย