จ.ตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม อีก 1 ราย

จ.ตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม อีก 1 ราย

ผู้ว่าฯตรัง พร้อมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 ราย มีไทม์ไลน์ติดต่อกับผู้ป่วยยืนยันที่มาจากจังหวัดปราจีนบุรี

ที่ศูนย์แถลงข่าวจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และนายไกรสร โตทับเที่ยง หัวหน้างานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลตรัง ร่วมแถลงข่าว กรณีจังหวัดตรังพบผู้ป่วยโควิดรายที่ 2  เป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นชาว ต.ควนเมา อ.รัษฎา  พักอาศัยอยู่กับน้า ชาย น้าสะไภ้ (ชาว จ.ปราจีนบุรี) และหลาน ลูกของน้า รวม 4 คน. เชื่อว่ารับเชื้อจากจ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง 

โดยไทม์ไลน์ของนศ.รายดีงกล่าว พบว่า วันที่ 25 ธ.ค.ออกเดินทางจาก จ .ตรัง ด้วยรถยนต์ส่วนตัว รวม 4 คน ไปจปราจีนบุรี ระหว่างทางแวะรับประทานอาการ กาแฟบ้างรายทาง 26 ธ.ค.-3 ม.ค พักอาศัยปราจีนบุรี ระหว่างนั้นไปสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านกาแฟ. กลับบ้านจ ตรัง ผ่านด่านตรวจ อ.รัษฎา ให้ข้อมูลที่เป็นจริงว่ากลับจาก จ ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นพื้นท่่ี่สีแดง จึงนำตัวตรวจทั้ง 4 คน  โดย 3 คน ผลตรวจเป็นลบทั้ง 2 ครั้ง แต่ของ นศ หญิงรายนี้ ผลตรวจรพฺ.ตรัง เป็นบวก จึงส่งตัวอย่างตรวจซ้ำที่ศูนย์วิทยาศาตร์การแพทย์ตรัง ผลเป็นลบ. จึงส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจซ้ำที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยันผลเป็นบวก จึงยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยรายที่ 2 ของ จ.ตรัง ขณะรักษาตัวที่รพ.รัษฎา. 

จ.ตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม อีก 1 ราย

เบื้องต้นอาการทั่วไปไม่รุนแรง ไม่มีไข้ รับประทานอาหารได้ ซึ่งเชื้อที่นศ รายนี้ได้รับเชื่อว่าไม่รุนแรง. ส่วนคนในครอบครัวอีก3 คน ที่ผลตรวจทั้ง 2 ครั้งเป็นลบ ขณะนี้ยังกักตัวเองที่บ้านในสวนยางพารา จ.ตรัง จึงพบผู้ป่วยโควิด ระลอกใหม่รวม 2 ราย โดยรายแรกที่พบเมื่อวันที่ 25 ธ.ค กลับบ้านแล้วต้้งแต่วันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

จ.ตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม อีก 1 ราย